Hoa khôi chuyển giới La Lam: Hạnh phúc khi hiểu bản thân

Theo Hoa khôi chuyển giới La Lam cho rằng mỗi người đều tự có định nghĩa riêng mình về một cuộc sống hạnh phúc, cô đang có hạnh phúc của riêng mình khi góp mặt vào dự án "Tìm tôi trong chữ" (TTTC).
13/05/2022 09:40

La Lam chia sẻ, cô là thành viên của dự án TTTC - một dự án về tự viết, khai thác nhiều câu chuyện khác nhau của nhiều cộng đồng. Ở TTTC, La Lam đã được viết, được đối mặt tìm hiểu về bản thân qua các chủ đề của dự án. Dù bạn là nam, là nữ hay một người chuyển giới thì chúng ta đều có chung một thứ đó chính là niềm tin về chính mình - sự công nhận về con người của mình.

Empty

Cô được biết đến khi đạt giải Hoa khôi chuyển giới 2016, đây chính là bước đệm để cô có cơ hội góp tiếng nói của người chuyển giới tới cộng đồng. Hiện tại cô đang là đạo diễn vào đào tạo về catwalk, đồng thời làm cố vấn chuyên môn cho một số cuộc thi sắc đẹp.

Empty

La Lam chia sẻ, cô lớn lên trong gia đình nghèo về vật chất nhưng lại là "đại gia" về tình yêu thương và sự trân trọng lẫn nhau. Gia đình cô luôn tôn trọng, bảo vệ, yêu thương và đồng hành cùng mọi quyết định của cô, vì vậy cô luôn cảm thấy hạnh phúc và tự tin.

Empty

Khi được hỏi về "góc khuất" của bản thân, La Lam thẳng thắn chia sẻ, trong quá trình vượt qua những rào cản để mình được sống thật với giới tính cô thấy đó là một nhu cầu rất bản năng và tự nhiên, cô không coi đó là một "góc khuất". "Có thể nói chính xác hơn thì mỗi con người đều có những "góc riêng" của mình, chúng chứa đựng những thứ mà ta muốn giữ riêng cho chính bản thân", cô nói.

Empty

La Lam cũng không ngại thừa nhận, bản thân cô không phải lúc nào cũng mạnh mẽ, bản lĩnh như lúc đứng trước đám đông, mà cũng có lúc một mình rơi nước mắt, tự thấy mình yếu đuối và cần sự sẻ chia. Cô gái cũng bày tỏ sự e ngại khi được khen xinh đẹp vì cô là người chuyển giới nhưng chưa can thiệp liệu pháp hormone nên đôi khi thấy cơ thể mình vẫn còn nhiều điểm chưa mềm mại. Nhưng điều quan trọng là cô hiểu rõ bản thân, biết được những điểm chưa hoàn hảo của mình để từng bước cố gắng trong tương lai.

Empty

"Theo quan điểm của cá nhân tôi, khi biết mình là ai thì đã là một điều may mắn. Vì vậy dù bạn là một người đồng tính, dị tính hay một người chuyển giới, thì chỉ cần chính bạn hiểu rõ bản thân mình. Và La Lam thấy mình là một người có những trải nghiệm đặc biệt riêng rất thú vị", Hoa khôi chuyển giới chia sẻ.

Chia sẻ về quan điểm hạnh phúc, cô cho rằng, mỗi người đều tự có định nghĩa riêng mình về một cuộc sống hạnh phúc. Có người đo lường sự hạnh phúc bằng giá trị vật chất, có người thì coi trọng quyền lực, địa vị xã hội, có người thì cảm thấy hạnh phúc khi có rất nhiều tình yêu của mọi người hay có người thì hạnh phúc khi có một cuộc sống an nhàn vô lo, vô nghĩ…

Empty

Có thể thấy rất nhiều "vũ trụ" khác nhau của sự hạnh phúc và bản chất của con người là tham lam, luôn chạy đi tìm những "vũ trụ" hạnh phúc mới. Còn đối với La Lam thì cảm thấy hạnh phúc rất đơn giản, đó là hiểu mình và được sống trọn với cảm xúc của bản thân.

Với cô, hạnh phúc là trong mỗi lúc ta chìm đắm trong "niềm sung sướng" tột độ ấy, ta biết được sự khiêm tốn để không ngủ quên trong chiến thắng. Và khi ta gặp khó khăn, khi ta buồn, ta được khóc nhưng ta cũng hiểu rằng đó là một điều tất yếu của cuộc sống và biết đứng dậy đi tiếp.

Empty

Hoa khôi cũng chia sẻ, trong tương lai cô sẽ thực hiện phẫu thuật toàn bộ, sau đó cô sẽ nghiêm túc suy nghĩ về tình yêu lâu dài. Người đẹp cũng tiết lộ bản thân là người "yêu rất thật, yêu theo đúng định nghĩa của tình yêu". Cô cũng mong các hoạt động nghệ thuật sắp tới của mình sẽ nhận được sự yêu mến và ủng hộ của khán giả.

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer