Hoa tulip có độc không?

Hoa tulip có độc không? Tulip là loài hoa đẹp được nhiều người lựa chọn chơi trong những ngày xuân về. Tuy nhiên loài hoa này lại có khả năng gây đau đầu, chóng mặt, có thể tim đập nhanh... do chứa chất độc.
08/03/2018 17:36

Đặc điểm hoa tulip

Hoa tulíp (bắt nguồn từ từ tiếng Pháp tulipe), còn được viết là tulip theo tiếng Anh, hay có tên gọi khác là uất kim hương, uất kim cương, là một chi thực vật có hoa trong họ Liliaceae.

Tulip thuộc loại cây thân thảo, dạng hành, có củ. Lá tulip thuôn dài, xanh mượt, bóng ôm lấy thân cây cũng màu xanh bóng đầy sức sống.

Hoa tulip hình chuông ngược, mọc ở đầu cành bằng cuống hoa khỏe khoắn. Tulip có loại hoa đơn và hoa kép với nhiều màu sắc rực rỡ từ trắng, vàng, hồng, tím, đỏ, cam….có sọc, pha trộn nhiều màu… Toàn thân cây tulip toát lên vẻ đẹp quý phái, dịu dàng, mỡ màng đầy sức sống.

hoa tulip co doc khong

Hoa tulip có độc không? Hoa tulip có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ và thường gắn liền với đất nước Hà Lan

Hoa tulip thường gắn liền với đất nước Hà Lan nhưng chúng lại được phát xuất từ Thổ Nhĩ Kỳ - điểm hội tụ của Âu, Á và Phi châu.

Hoa Tulip đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu chính bởi hình dáng, màu sắc đẹp, hoa tươi lâu và quan trọng là mang ý nghĩa phong thủy.

Khác với hoa anh đào chỉ nở rộ vào mùa xuân, hoa tulip quanh năm khoe sắc. Hoa tulip ưa khí hậu lạnh nên tại Việt Nam, khu vực Đà Lạt là thích hợp để trồng loài hoa này nhất.

Vẻ đẹp sang trọng, tươi tắn của hoa tulip thổi hồn vào không gian sống khiến chúng trở thành loại hoa dành cho những ai yêu sự độc, lạ trong dịp tết. Hoa tulip là một trong những loại hoa tết rất được ưa chuộng.

Loài hoa tulip xinh đẹp với hình dáng như chiếc chuông để ngược. Làm toát lên vẻ mềm mại, duyên dáng nhưng không kém phần mạnh mẽ, tràn đầy sức sống.

Ý nghĩa hoa phong thủy

- Ý nghĩa phong thủy: Vẻ đẹp tươi tắn đầy sức sống của tulip xua tan đi những điềm xấu, mang đến sắc xuân, vẻ đẹp và sức sống thanh xuân, may mắn, điềm lành cho gia chủ.

- Ý nghĩa khác của hoa tulip: Chúng tượng trưng cho sự giàu có, nổi tiếng, cuộc sống vĩnh hằng và tình yêu hoàn hảo. Điều này có thể là do hoa tulip nở vào mùa xuân khi sự lạnh giá ngày đông đang bị đẩy lùi.

Hoa tulip cũng thể hiện tình yêu, khi người con trai tăng cho người con gái một đóa hoa tulip đỏ chứng tỏ anh ta muốn bày tỏ sự ngưỡng mộ, tình yêu nồng cháy với cô gái.

- Mỗi màu sắc của hoa tulip lại mang một ý nghĩa khác nhau.

+ Hoa tulip đỏ thể hiện một tình yêu nồng nàn, cháy bỏng, không thể cưỡng lại.

+ Bông tulip trắng là biểu tượng cho sự kiêu sa, sang trọng hoặc thể hiện một tình yêu trong sáng, thuần khiết.

+ Đóa tulip vàng : là lời gửi gắm nụ cười em rạng rỡ như tia nắng.

+ Hoa tulip đen: mang ý nghĩa của tình yêu bất diệt.

+ Hoa tulip nhiều màu sắc hoặc nhiều đốm dùng để ca tụng những đôi mắt đẹp.

+ Bông hoa tulip màu xanh bày tỏ tấm lòng chân thành.

+ Hoa tulip tím là biểu tượng cho sự giàu có của hoàng gia

+ Hoa tulip hồng thể hiện tình cảm, sự chăm sóc ân cần.

+ Hoa Tulip cam: tượng trưng cho lòng nhiệt huyết, niềm đam mê, tràn đầy năng lượng.

Vẻ đẹp lôi cuốn của Tulip khiến loài hoa này trở thành biểu tượng đất nước Hà Lan và là sản phẩm xuất khẩu chủ đạo của xứ sở này.

hoa tulip co doc khong 1

Hoa tulip có độc không? Hoa tulip đỏ tượng trưng cho tình yêu

Hoa tulip có độc không?

Theo các chuyên gia cho biết, hoa tilip có hình dáng quyến rũ đủ màu sắc và bắt mắt. Tuy nhiên loài cây này chỉ thích hợp trồng ở ngoài trời thay vì trồng ở trong nhà.

Do hoa tulip có chứa chất độc, chất độc có tên gọi alkali sẽ phát tán trong không khí. Nếu để ngoài trời, khí alkali là có thể tản mát rồi loãng ra, ít nguy hiểm cho người, động vật. Những nếu trồng tulip ở trong nhà, do không gian hạn hẹp nên lượng alkali sẽ đậm đặc hơn vì khó thoát ra ngoài và lưu lại rất lâu, làm tóc và lông mày rụng.

Theo các chuyên gia thì có một số người tiếp xúc với loài hoa này còn bị hói cả đầu. Ở phương Tây, dù tulip đẹp nhưng học chỉ trồng ở ngoài cánh đồng rộng lớn để làm đẹp cảnh quan thay vì đưa chúng vào nhà trồng.

hoa tulip co doc khong 2

Hoa tulip có độc không? Hoa tulip có chứa độc có thể gây rụng tóc và lông mày nếu trồng ở trong nhà

Theo các bác sĩ, không nên tiếp xúc nhiều với hoa tulip bởi chúng sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng cho sức đề kháng, nhất là trẻ em.

Tulip là loài hoa đẹp, dáng hoa lại yêu kiều thướt tha khiến ai cũng say đắm. Nhưng trong y học tulip gần như không có giá trị. Thậm chí loài hoa này có khả năng làm gây ra chứng đau đầu, chóng mặt và có thể tim đập nhanh, tăng huyết áp nếu để trong phòng kín một thời gian, nguyên nhân là do hoa có một lượng ba-zơ cực độc.

comment Bình luận

largeer