Hội GDCSSKCĐ Việt Nam trao tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện Phổi Hải Dương

Sáng ngày 17/3, Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng (GDCSSKCĐ) Việt Nam đã trao tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện Phổi Hải Dương.
17/03/2023 20:27

Cùng với tấm lòng tương thân tương ái tất cả vì người dân, cùng với những tình cảm chân thành, sẻ chia, hôm nay (ngày 17/3), tại Hải Dương đã diễn ra buổi lễ trao tặng trang thiết bị y tế của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam cho Bệnh viện Phổi Hải Dương.

Về phía Hội GDCSSKCĐ Việt Nam có sự tham dự của TS Lê Đình Tiến - Phó Chủ tịch Hội; Ông Bùi Ngọc Minh - Phó Tổng Thư ký, Trưởng Ban tuyên truyền giáo dục; Ông Phạm Công Bổng - Uỷ viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng; Ông Đỗ Việt Hà - Uỷ viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban văn hóa thể thao.

Về phía Bệnh viện Phổi Hải Dương có sự tham dự của TS.BS Nguyễn Văn Lưu - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; Ths.BS Trần Thị Mai - Phó Giám đốc Bệnh viện cùng Lãnh đạo Khoa, Phòng thuộc Bệnh viện. 

Về phía Nhà tài trợ có sự tham dự của ông Vũ Trí Đạo - Giám đốc Công ty CP Dược - Thiết bị y tế Hà Dương.

Việc trao tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện Phổi Hải Dương, có ý nghĩa rất thiết thực, giúp cho Bệnh viện nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân trong giai đoạn mới.

TS Lê Đình Tiến - Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

TS Lê Đình Tiến - Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, TS Lê Đình Tiến - Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam cho biết: "Hôm nay, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam rất vui mừng và phấn khởi được đến thăm Bệnh viện Phổi Hải Dương và cùng với  Công ty CP Dược - Thiết bị y tế Hà Dương trao tặng những trang thiết bị y tế để giúp cho việc xét nghiệm của Bệnh viện. Đây là việc làm mang ý nghĩa rất sâu sắc bởi vì chúng ta đang trong hoàn cảnh tình hình thuốc và trang thiết bị y tế tại các Bệnh viện nói chung, đặc biệt là những Bệnh viện chuyên ngành như Bệnh viện Phổi Hải Dương còn rất nhiều thiếu thốn và khó khăn. Khó khăn phải để kể đến là thiếu thốn trang thiết bị để phục vụ cho việc khám bệnh, chữa bệnh, xét nghiệm cho bệnh nhân và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Chúng tôi rất cảm ơn Công ty CP Dược - Thiết bị y tế Hà Dương đã có tấm lòng sẻ chia, thiện nguyện và giúp đỡ người dân và đặc biệt những người đang mang bệnh như hiện nay. Đây là những nghĩa cử rất cao đẹp, tôi rất mong có nhiều doanh nghiệp như doanh nghiệp của anh Đạo cũng sẽ tiếp tục những công việc này để người dân được chăm sóc sức khoẻ, người dân được hưởng thụ những trang thiết bị y tế khám bệnh, chữa bệnh được tốt nhất. Đội ngũ cán bộ y tế của Bệnh viện cũng cần phải có những trang thiết bị y tế tốt để chữa bệnh tốt nhất cho người dân. Hội GDCSSKCĐ Việt Nam là tổ chức xã hội thiện nguyện và luôn luôn kêu gọi để đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng nhân dân Việt Nam".

Các bên đã thực hiện nghi thức trao tặng các thiết bị y tế hiện đại

Các bên đã thực hiện nghi thức trao tặng các thiết bị y tế hiện đại

Các bên đã thực hiện nghi thức trao tặng các thiết bị y tế hiện đại, có giá trị sử dụng thực tiễn là: 01 máy in phim X-quang; 01 máy sinh hóa, 01 máy huyết học.

TS.BS Nguyễn Văn Lưu - Giám đốc Bệnh viện Phổi Hải Dương có đôi lời cảm tạ

TS.BS Nguyễn Văn Lưu - Giám đốc Bệnh viện Phổi Hải Dương có đôi lời cảm tạ

Sau phần trao tặng, TS.BS Nguyễn Văn Lưu - Giám đốc Bệnh viện Phổi Hải Dương có đôi lời cảm tạ, ông chia sẻ: "Trước hết, thay mặt cho cán bộ viên chức của Bệnh viện Phổi Hải Dương cảm ơn sâu sắc tới Hội GDCSSKCĐ Việt Nam và Công ty CP Dược - Thiết bị y tế Hà Dương đã có tấm lòng tương thân tương với những phần quà thiết thực trao tặng cho Bệnh viện vì sức khoẻ của nhân dân. Chúng tôi sẽ đưa những trang thiết bị y tế được tài trợ ngày hôm nay vào sử dụng và bảo quản đúng mục đích mang lại kết quả tốt đẹp nhất trong việc khám bệnh, chữa bệnh cho người dân".

Empty

Là người con của tỉnh Hải Dương, anh Đạo luôn hướng về quê hương với tình cảm gửi gắm qua những việc làm ý nghĩa và thiết thực nhất dành cho các Bệnh viện trong tỉnh, anh chia sẻ: "Công ty tôi chuyên kinh doanh về mảng y tế từ máy móc, thiết bị, vật tư. Với công việc thiện nguyện tặng các trang thiết bị y tế cho các Bệnh viện trong tỉnh Hải Dương đã được chúng tôi thực hiện đều đặn hàng năm cách đây 5 - 6 năm như Bệnh viện Bình Giang, Bệnh viện Thanh Hà, Bệnh viện Kinh Môn và một số Bệnh viện khác. Những trang thiết bị được chúng tôi trao tặng đa số là phòng lab, máy móc thiết bị sinh hoá, huyết học, điện giải, máy miễn dịch,... Mong muốn của tôi là được đóng góp một phần nhỏ công sức của mình để chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được tốt nhất vì giờ cơ chế chính sách của Nhà nước vẫn còn nhiều phần hạn chế nếu chờ một góc độ nào đó để Nhà nước hỗ trợ cho các Bệnh viện thì rất khó. Mong muốn Chính phủ, Nhà nước có chính sách rõ ràng hơn để các doanh nghiệp, Bệnh viện tự chủ, độc lập phục vụ người dân được tốt nhất. Sắp tới, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia các công tác thiện nguyện khác".

Đoàn Lãnh đạo Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tham quan Bệnh viện

Đoàn Lãnh đạo Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tham quan Bệnh viện

Cùng ngày, đoàn Lãnh đạo Hội GDCSSKCĐ Việt Nam cũng đã tham quan Bệnh viện và chứng thực việc đưa vào sử dụng các thiết bị y tế để phục vụ công tác Chẩn đoán hình ảnh cũng như xét nghiệm tại khoa Chẩn đoán hình ảnh và khoa Hóa sinh - Huyết học.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer