Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi năm 2023

Tiếp tục các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi năm 2023, sáng ngày 22/10, tại xã Vật Lại huyện Ba Vì, Hà Nội, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Ba Vì đã phối hợp với UBND xã Vật Lại, Công ty Cổ phần Ao Vua tổ chức toạ đàm chia sẻ nâng cao sức khỏe cộng đồng không dùng thuốc.
23/10/2023 15:21

Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban MTTQ, các ban ngành đoàn thể xã Vật Lại; Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Ba Vì; Ông Nguyễn Mạnh Thản, Phó Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nam y Việt Nam, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ao Vua; Cùng 200 đại biểu là hội viên NCT xã Vật Lại.

Empty

Ông Nguyễn Mạnh Thản, Phó Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nam y Việt Nam, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ao Vua phát biểu tại chương trình

Tại buổi toạ đàm ông Nguyễn Mạnh Thản đã chia sẻ: "Sức khoẻ là vốn quý nhất của mỗi người dân và của toàn xã hội. Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội".

Empty

Toàn cảnh chương trình

Tại đây, ông Nguyễn Mạnh Thản cũng chia sẻ một số kiến thức và kinh nghiệm về nguyên nhân gây bệnh và tác dụng của y học cổ truyền đối với đời sống, chia sẻ về dinh dưỡng ăn đúng, uống đủ, thói quen ăn uống sinh hoạt có lợi cho sức khoẻ và một số phương pháp để người cao tuổi tự chăm sóc nâng cao sức khoẻ cho bản thân; cho cộng đồng và xã hội.

Empty

Một số nội dung liên quan đến chế độ dinh dưỡng của NCT, việc sử dụng các phương pháp chữa bệnh bằng y học cổ truyền và chế độ ăn uống sinh hoạt, vận động hợp lý, tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ, để bảo vệ sức khoẻ người cao tuổi và cộng đồng, hướng tới tự chữa lành, không dùng thuốc.

Empty

Buổi toạ đàm đã góp phần truyền tải thông điệp "Sức khoẻ là vốn quý nhất", đồng thời lan toả phong trào tự chăm sóc sức khoẻ rộng rãi trong NCT ở cơ sở, giúp NCT thay đổi nhận thức, thay đổi thói quen chưa tốt, hiểu rõ vai trò, tầm quan trọng của việc tự chăm sóc sức khoẻ cho chính mình, từ sức khoẻ thể chất đến sức khoẻ tinh thần và ứng dụng các phương pháp để tăng cường sức đề kháng, góp phần quan trọng nâng cao sức khoẻ nhân dân, đẩy lùi bệnh tật, phòng chống dịch bệnh, giảm chi phí cho xã hội, giảm tải cho bệnh viện…

Nguyễn Trang

 

comment Bình luận

largeer