Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam phát động tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 28/2/2022, Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam ban hành văn bản vận động và đề nghị các đơn vị trực thuộc, thành viên và toàn thể hội viên của Hội tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.
28/02/2022 16:02

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc chung tay phòng, chống dịch COVID-19, thời gian qua, theo báo cáo mà Hội nhận được, nhiều đơn vị và hội viên trong Hội có một số sản phẩm, bài thuốc, bài tập dưỡng sinh và kinh nghiệm, đã tích cực chủ động tham gia một cách có hiệu quả, thiết thực trong công tác phòng chống và điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19. Việc làm này, được các cơ quan chức năng nhiều địa phương và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.

Tiêu biểu trong đó là CLB Hoa Sen, Viện Nghiên cứu sức khỏe Người cao tuổi và y tế cộng đồng, các Trung tâm Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Hà Nội, Hòa Ái, Trường Thọ, Văn phòng Đại diện Hội tại TP HCM và Đà Nẵng, một số các doanh nghiệp và hội viên của Hội... đã và đang triển khai hiệu quả tại một số địa phương như TPHCM, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Đà Nẵng, Hòa Bình, Lai Châu,...

z3218840866978_c8863af48ba61641f7e40f28839ffe53

Tình hình đại dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp trên cả nước, đặc biệt là trên địa bàn TP Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Yêu cầu công tác phòng chống và điều trị cho người bệnh nhiễm COVID-19 tại cơ sở hiện nay đang quá tải, đòi hỏi sự chung tay rất lớn của các tổ chức xã hội, nghề nghiệp và cả cộng đồng.

Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam mong muốn và đề nghị, các đơn vị trực thuộc, đơn vị thành viên và toàn thể hội viên trong Hội, tùy theo khả năng và điều kiện của mình, chủ động làm việc, kết nối và chia sẻ với các cơ quan chức năng địa phương các sản phẩm, bài thuốc, bài tập dưỡng sinh, kinh nghiệm chuyên môn,... Góp phần tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng như phòng, chống ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Trung ương Hội với trách nhiệm của mình, sẽ là vai trò đầu mối hỗ trợ, kết nối, chia sẻ và định hướng các hoạt động chung. Trung ương Hội hoan nghênh và rất mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành, tích cực của các đơn vị và toàn thể hội viên; đồng thời tin rằng, các hoạt động này của Hội sẽ thiết thực góp phần có hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng và phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer