Hội nghị ký kết hợp tác tài trợ và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tỉnh Ninh Bình

Sáng 21/4/2023, Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị ký kết hợp tác tài trợ và chăm sóc sức khoẻ với Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khoẻ Cộng Đồng, thành viên Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam.
22/04/2023 21:19

Đồng chí Đinh Ngọc Hà – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Bình và Dược sĩ Trần Mạnh Đức, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khoẻ Cộng Đồng đồng chủ trì hội nghị.

Anh 1

Toàn cảnh hội nghị

Về phía Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam có sự tham gia của Đại tá Tạ Quang Vinh - Tổng Thư ký Trung ương Hội; Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Ngọc Sinh – Phó Giám đốc Ban Quản lý các Dự án chăm sóc sức khoẻ cộng đồng; Bác sĩ Đỗ Nam Khánh – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Uỷ viên Thường vụ Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam.

Về phía Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khoẻ Cộng Đồng còn có Nhà báo Nguyễn Văn Thắng – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị; ông Nguyễn Xuân Dương – Tổng Giám đốc Công ty.

Về phía tỉnh Ninh Bình có sự hiện diện của đồng chí Vũ Xuân Đang – Phó Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; đồng chí Phạm Ngọc Cương – Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình tỉnh; các đồng chí trưởng, phó ban chuyên trách Ban đại điện Hội Người cao tuổi của 8 huyện, thành phố.

Anh 2

Đồng chí Đinh Ngọc Hà – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Bình

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Dương – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khoẻ Cộng Đồng đã trình bày dự thảo thỏa thuận hợp tác về chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi giữa Công ty và Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Bình.

Anh 3

 Đại diện hai bên ký kết biên bản hợp tác

Trên cơ sở những ý kiến đóng góp, bổ sung hoàn chỉnh, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Bình và Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khoẻ Cộng Đồng đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác.

Cụ thể, hai bên hợp tác trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động, khả năng của mỗi bên và phù hợp với quy định của Pháp luật. Tạo điều kiện cho nhau để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, tổ chức các hoạt động tăng cường sự giao lưu giữa các Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau. Giúp các thành viên tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ y tế với chất lượng ngày càng cao; chủ động tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đặc biệt, Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khoẻ Cộng Đồng sẽ hỗ trợ tổ chức các chương trình tập huấn chuyên đề về sức khoẻ hai tháng 1 lần. Phối hợp với Trạm Y tế tổ chức thăm khám sức khoẻ mỗi năm 2 lần và cho mượn trang thiết bị như: máy đo huyết áp, máy thử tiểu đường, máy Vật lý trị liệu MF5-08 do Viện Khoa học Quân sự - Bộ Quốc phòng sản xuất (tuỳ số lượng thành viên của câu lạc bộ).

Những Câu lạc bộ Liên thế hệ mới thành lập sẽ được công ty hỗ trợ 01 cân đo sức khoẻ, 02 máy đo huyết áp, 03 dây đo chiều cao. Bên cạnh đó, công ty có 10 phần quà bằng hiện vật trị giá 800.000 đồng dành cho mỗi Câu lạc bộ Liên thế hệ vào cuối năm để tặng cho các thành viên có hoàn cảnh khó khăn.

Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khoẻ Cộng Đồng có trách nhiệm chuẩn bị các tư liệu tập huấn, cử cán bộ hướng dẫn, mời các chuyên gia có chuyên môn, chuẩn bị các thiết bị phục vụ công tác tập huấn và các hoạt động của chương trình. Đồng thời, cùng Ban đại diện Hội Người cao tuổi lên kế hoạt tập huấn chuyên đề, các buổi nói chuyện về sức khoẻ cho các câu lạc bộ. Ngoài ra, mời các nhà tài trợ, các tổ chức xã hội hỗ trợ cho chương trình của các địa phương.

Ban đại hiện Hội Người cao tuổi các huyện, thành phố của tỉnh Ninh Bình có trách nhiệm báo cáo với các cơ quan cấp uỷ, chính quyền và chuyên ngành ở địa phương để lên ý kiến chỉ đạo và thống nhất phối hợp hoạt động. Chuẩn bị cơ sở vật chất, các thủ tục với các đơn vị liên quan. Điều động cán bộ và hội viên của hội tham gia.

Anh 4

Đồng chí Đinh Ngọc Hà phát biểu kết thúc Hội nghị

Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Đinh Ngọc Hà chúc mừng kết quả hợp tác giữa hai bên và nhấn mạnh sẽ triển khai các hoạt động ý nghĩa thiết thực. Đồng thời, đề nghị hai đơn vị tiếp thu, hoàn chỉnh văn bản thỏa thuận và in 40 bản để gửi tới các đơn vị, báo cáo Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, báo cáo Tỉnh uỷ Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình. Trong thời gian tới, hai bên sẽ có buổi làm việc cụ thể về các bước triển khai trong việc thực hiện các nội dung có trong thỏa thuận hợp tác đã ký kết. Cuối cùng, đồng chí đề nghị Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Bình, Ban đại diện Hội Người cao tuổi của 8 huyện, thành phố và Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khoẻ Cộng Đồng thực hiện nghiêm túc các nội dung đã ký kết, mang lại giá trị và lan toả niềm tin cho người cao tuổi.

Một số hình ảnh tại Hội nghị: 

Anh 5

 Đại tá Tạ Quang Vinh phát biểu tại Hội nghị

Anh 6

Dược sĩ Trần Mạnh Đức giải trình, nêu ý kiến tại Hội nghị

Anh 7
Anh 8

Các đồng chí trưởng, phó ban chuyên trách Ban đại điện Hội Người Cao tuổi 8 huyện, thành phố nêu ý kiến bổ sung, hoàn chỉnh thỏa thuận hợp tác  

                                      Khánh Phượng

comment Bình luận

largeer