Hội thảo tập huấn "Chăm sóc F0 tại nhà và phòng chống COVID-19 trong cộng đồng"

Vào ngày 4/9 tới đây, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Hội Quân dân y Việt Nam, sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo tập huấn về chủ đề “Chăm sóc F0 tại nhà và phòng chống COVID-19 trong cộng đồng”.
02/09/2021 12:21

Đây là chương trình được cho là toàn diện hiện nay, để hỗ trợ các tình nguyện viên y tế chăm sóc F0 tại nhà và phòng chống COVID-19 trong cộng đồng.

Đối tượng tham dự: Nhân viên y tế (bác sĩ-điều dưỡng) của Phòng khám và Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch; Thành viên, hội viên của Hội Quân Dân Y Việt Nam, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng dồng Việt Nam và Nhân viên y tế (bác sĩ-điều dưỡng), sinh viên tại các đơn vị trong cả nước quan tâm, có nhu cầu tiếp cận với nội dung Hội thảo.

Hội thảo sẽ có sự tham gia của TS.BS. Nguyễn Quốc Triệu, nguyên bộ trưởng bộ Y tế và những chuyên gia đầu ngành về dịch tễ học và phòng chống bệnh truyền nhiễm của Việt Nam, Lãnh đạo và các chuyên gia của các đơn vị, viện của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

hinh-1-2-16272950551291918110268

Khi tham gia buổi tập huấn, các y, bác sĩ sẽ được tập huấn về các nội dung: Bảo vệ và Chăm sóc cho đối tượng yếu thế trước bệnh dịch COVID-19; Cập nhật chẩn đoán và điều trị COVID-19 tại cộng đồng – Nhận diện sớm các dấu hiệu chuyển nặng của bệnh nhân F0 theo dõi tại nhà; Tổ chức khám bệnh từ xa (Telemedicine) trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19; Hiệu quả - Kinh nghiệm triển khai mô hình hoạt động của “Tổ y tế từ xa” của Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch; Một số vấn đề về sức khỏe tâm thần trên bệnh nhân F0 theo dõi tại nhà; Vai trò của Điều dưỡng trong theo dõi và chăm sóc F0 tại nhà.

Đây là chương trình có chuyên môn sâu rất thiết thực trong điều kiện dịch bệnh hiện nay. Đặc biệt, khi tham dự các y, bác sĩ, các sinh viên và những đối tượng có nhu cầu sẽ được miễn phí cấp Giấy chứng nhận đào tạo liên tục (CME). Điều kiện cấp giấy chứng nhận CME: tham dự trên 70% thời lượng chương trình và hoàn thành bài lượng giá cuối buổi hội thảo ≥ 5 điểm.

Để đăng ký tham dự các y, bác sĩ đăng ký theo đường link https://tinyurl.com/taphuanpk trước 24h, Ban tổ chức sẽ gửi thông tin tham dự hội thảo tập huấn qua email đã đăng ký.

Phúc Hưng

comment Bình luận

largeer