Hummus Đậu nành – Bữa sáng dinh dưỡng dành cho những người bận rộn

Hummus là một món ăn có nguồn gốc từ Ả Rập và Trung Đông được chế biến từ nguyên liệu chính là đậu gà. Sau khi du nhập vào Việt Nam, Hummus đã được biến tấu với đậu nành, trở thành một món ăn sáng dinh dưỡng, thuận tiện trong việc chế biến được rất nhiều người yêu thích.
25/09/2020 16:19

Món Hummus đậu nành là gì?

Hummus là một món ăn có truyền thống phong phú, thậm chí nhiều người còn gọi nó là một món ăn cổ xưa của người Hồi Giáo bởi món ăn này có lịch sử tiêu thụ bởi những nhân vật lịch sử quan trọng tại Trung Đông.

Ngày nay, Hummus đã trở thành một trong những món ăn yêu thích của nhiều người, nhất là những tín đồ yêu thích đồ ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Hummus thường được tiêu thụ ở những bữa ăn ở Israel, Syria, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Ả Rập,…và cả Việt Nam.

falafel-la-gi-cach-lam-falafel-cha-dau-ga-thom--12

Món Hummus đậu gà truyền thống

Một trong những lý do làm nhiều người yêu thích Hummus chính là do lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe. Cụ thể, Hummus có tác dụng trong việc chống viêm, giảm các triệu chứng liên quan đến viêm khớp, bệnh Alzheimer, bệnh tim mạch, tiểu đường, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

safe_image-20140814-19083559

Món Hummus đậu nành dinh dưỡng cho buổi sáng tràn đầy năng lượng

Món Hummus truyền thống thường được làm từ đậu gà nấu chín, nghiền nhuyễn, trộn với dầu olive, tỏi, nước cốt chanh và sốt bơ vừng. Nhưng ở Việt Nam đậu gà lại không được dùng phổ biến, vì thế nhiều người đã biến tấu, thay đậu gà thành đậu nành nguyên trái hay còn được gọi là đậu nành non. Món Hummus đậu nành đã trở thành một trong những món ăn giàu dinh dưỡng, ít calo, rất thích hợp cho những người ăn uống lành mạnh.

Cách thực hiện món hummus đậu nành

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

-       1 chén đậu nành nành luộc chín

-      1 miếng đậu hủ non

-      2 tép tỏi nhỏ

-      40ml dầu olive

-      1 ít muối và tiêu

-      1 củ cà rốt, dưa leo

-      Bánh quy để ăn kèm

Cách thực hiện:

1

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu thì đem đậu hũ non đi rửa cho thật sạch, rồi nghiền nhuyễn. Sau đó cho đậu phụ, đậu nành non đã luộc, tỏi và dầu oliu vào cối xay, đến khi sệt lại thì bạn cho muối, tiêu vào nêm nếm cho vừa miệng.

Bạn tiếp tục đem cà rốt và dưa leo đi rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ dài, vừa ăn.

Sau khi chuẩn bị xong thì đem cà rốt, dưa leo, sốt hummus đậu hũ vào tủ lạnh khoảng tầm 30 phút. Rồi đem ra ăn kèm với bánh quy.

Chỉ một vài bước đơn giản là bạn đã có một món hummus đậu nành ngon miệng, tiện lợi lại cực kỳ dinh dưỡng dành cho buổi sáng rồi.

Minh Diệu

comment Bình luận

largeer