JCI Hải Phòng giúp trẻ em an toàn trong những ngày hè từ Dự án chống đuối nước 2023

Đuối nước là một tai nạn bất ngờ xảy ra, không có nguyên nhân rõ ràng, khó lường trước và gây ra những thương tổn thực thể trên cơ thể người, có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi, nhất là ở lứa tuổi học sinh. Khi vào hè, tình trạng đuối nước lại trở nên nhức nhối, dù đã được cảnh báo nhưng rất nhiều học sinh vẫn bị đuối nước và nhiều trường hợp không qua khỏi.
11/06/2023 16:30

Nhận thấy tình trạng bất cập này, JCI Hải Phòng đã lên kế hoạch thực hiện “Dự án chống đuối nước”, với mục đích tuyên truyền phòng chống đuối nước và dạy kỹ năng bơi lội cho các cháu từ 6-15 tuổi. Theo đó, “Dự án chống đuối nước” chính thức được triển khai từ năm 2020 do Chủ tịch Thu Cúc khởi xướng và thực hiện.

hp1

Đây là một dự án cộng đồng nhằm giúp các bé có kĩ năng bơi sinh tồn để giảm tình trạng đuối nước cho trẻ em, đặc biệt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng. Sau dự án, JCI Hải Phòng mong muốn, tỷ lệ đuối nước/chống đuối nước cho trẻ em ở Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung sẽ thuyên giảm, mỗi trẻ đều có kỹ năng cứng và an toàn trong mỗi dịp hè.

hp

Tuy nhiên, để thực hiện dự án, JCI Hải Phòng cũng gặp không ít khó khăn, nhất là trong khâu tiếp cận và thuyết phục các trung tâm, tổ chức, các ban ngành cùng chung tay để dự án đi vào thực hiện.

Anh Nguyễn Quang Huy - Giám đốc Dự án chống đuối nước 2023 chia sẻ: “Dự án chống đuối nước sẽ mang đến cho các trẻ nhỏ kiến thức, những kỹ năng sinh tồn cần thiết trong cuộc sống. Tuy mỗi chặng đường đều gặp không ít khó khăn nhưng khi nghe những thông tin buồn về tình trạng đuối nước của trẻ em trên khắp đất nước, nó càng thôi thúc chúng tôi triển khai và mở rộng dự án. Thêm vào đó, tại Làng trẻ SOS Hải Phòng, tôi được gặp gỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các em luôn nỗ lực để vượt qua những trở ngại cả về vật chất và tinh thần. Tôi thực sự rất vui và hạnh phúc khi nhìn thấy các cháu nô đùa vô tư trong dự án. Khó khăn thì ít nhưng đổi lại chúng tôi nhận được nhiều hơn như thế, nhìn những hình ảnh nô đùa và tiếng cười vô tư của trẻ khi được trải nghiệm dự án khiến chúng tôi càng tin vào chặng đường mình đang bước đi là đúng đắn”.

hp2

Chia sẻ thêm về Dự án chống đuối nước năm 2023, anh Nguyễn Quang Huy cho biết thêm: Trong năm 2023, dự án sẽ thực hiện tuyên truyền phòng - chống đuối nước cho trẻ em tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Mong muốn cho 200 trẻ được tiếp cận với dự án và hoàn thành công tác dạy kỹ năng bơi lội cho ít nhất 100 trẻ.

Vừa qua, vào ngày 24/5/2023, Dự án chống đuối nước đã và đang triển khai dạy bơi cho 38 cháu tại Làng trẻ SOS Hải Phòng.

Ngày 26/5/2023, Dự án đã tổ chức thành công buổi tuyên truyền “Phòng chống đuối nước” cho 898 học sinh tại Trường tiểu học - THCS Thụy Hương, Kiến Thụy với sự tham gia của đông đảo các cơ quan như: Ban Giám hiệu và các thầy, cô giáo của trường, Các chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an thành phố; Cán bộ UBND huyện Kiến Thụy, Phòng Giáo dục huyện Kiến Thụy, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Kiến Thụy, Đài PT-TH Hải Phòng.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer