Kem tự chế để loại bỏ nhược điểm trên da

Để làm sáng các vết tàn nhang, vết nám trên da do ánh nắng mặt trời hoặc nám gây ra, bạn có thể sử dụng các loại kem tự chế như gel lô hội, mặt nạ dâu tây, sữa chua và đất sét trắng có thể tìm thấy ở các cửa hàng mỹ phẩm và nguyên liệu.
06/01/2024 16:02

Cả dâu tây, sữa chua tự nhiên và đất sét đều được biết đến với khả năng làm sáng các vết thâm trên da và khi sử dụng cùng nhau, kết quả thậm chí còn tốt và nhanh hơn.

Mặt nạ dâu tây, sữa chua và đất sét trắng

Thành phần

- 1 quả dâu tây lớn;

- 2 thìa sữa chua tự nhiên;

- 1/2 muỗng cà phê đất sét mỹ phẩm màu trắng;

Phương pháp chuẩn bị

Nghiền dâu tây, trộn đều với các thành phần khác rồi thoa lên mặt, để yên trong 30 phút. Loại bỏ bằng một miếng bông ngâm trong nước ấm và sau đó thoa một loại kem dưỡng ẩm tốt cho da mặt.

Lưu ý: Sử dụng mặt nạ ngay sau khi chuẩn bị và không sử dụng lại phần còn sót lại vì chúng có thể làm mất tác dụng làm trắng da.

Phương pháp điều trị tại nhà này là một giải pháp thay thế tuyệt vời để làm sáng các đốm trên mặt xuất hiện khi mang thai, được gọi là nám hoặc ở những phụ nữ có những thay đổi ở tử cung như hội chứng buồng trứng đa nang hoặc u xơ tử cung.

Gel lô hội

Nha đam hay còn gọi là nha đam là một loại cây thuốc có tác dụng cấp nước cho da và kích thích sản sinh tế bào da mới cũng như giúp làm sáng các vết thâm trên da.

k

Để sử dụng nha đam làm mờ vết thâm trên da, bạn chỉ cần lấy gel ra khỏi lá lô hội rồi thoa lên vùng da có vết thâm và để trong khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch vùng da đó bằng nước lạnh và lặp lại quy trình ít nhất 2 lần/ngày.

Kem dưỡng ẩm trà xanh, cà rốt, mật ong và sữa chua

Kem cà rốt, mật ong và sữa chua còn có thể giúp làm sáng và loại bỏ các vết thâm trên da, ngoài ra còn ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết thâm mới vì nó rất giàu vitamin bảo vệ da.

Thành phần

- 3 thìa trà xanh;

- 50 g cà rốt bào sợi;

- 1 gói sữa chua tự nhiên;

- 1 thìa mật ong.

Phương pháp chuẩn bị

Kem dưỡng ẩm này được làm bằng cách trộn tất cả các thành phần cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, bôi lên vết bẩn và để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Điều thú vị là loại kem này được bôi lên vết bẩn ít nhất 1 lần/tuần trong 15 ngày.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer