Kết hợp các loại sinh tố giúp giảm cân, hạ nhiệt trong mùa hè

Thưởng thức một ly sinh tố lạ miệng vào mùa hè luôn kích thích vị giác của bạn. Dưới đây là những gợi ý món sinh tố vừa hạ nhiệt vừa hỗ trợ giảm cân vào mùa hè.
30/07/2022 15:17

Sinh tố cà chua, nho, chanh

Cà chua chứa các chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa ung thư, giảm mức lipid và hỗ trợ giải độc. Trong khi đó, nho chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự tăng sinh của tế bào ung thư. Kết hợp hai loại quả này có thể vừa giúp bạn hạ nhiệt, vừa giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể

Sinh tố cà rốt, dưa hấu, thì là

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chỉ cần 1/2 chén cà rốt cắt nhỏ và 2 lát dưa hấu, 1/2 thìa cà phê bột thì là, bạn đã có món thức uống giải nhiệt tuyệt vời. Cà rốt cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách tăng chất chống oxy hóa trong cơ thể. Bên cạnh đó, bổ sung hạt thì là giúp cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa và đầy hơi. 

Sinh tố việt quất, yến mạch và hạt chia

Quả việt quất rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, đồng thời cũng có đặc tính chống viêm. Khi kết hợp với yến mạch và hạt chia có thể bổ sung chất xơ có lợi cho đường tiêu hóa và giúp bạn giảm cân nhanh chóng. 

Sinh tố đào, chanh dây, hạt lanh

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đào rất giàu chất chống oxy hóa giúp thải độc tố ra ngoài. Chúng cũng có đặc tính chống viêm giúp giảm béo phì. Với hạt lanh chứa axit alpha-linolenic (ALA), thức uống này ngoài giúp giảm cholesterol xấu còn có thể giúp giảm thiểu nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Sinh tố táo xanh, rau diếp và mật ong

Táo xanh chứa các chất như catechin, quercetin, axit chlorogenic,... giúp giảm cân, ngăn ngừa các cơn hen suyễn, ngăn ngừa ung thư và các bệnh tim mạch. Nếu bổ sung thêm rau diếp vào sinh tố táo xanh sẽ giúp cung cấp vitamin E và C, kali, sắt và carotene giúp hỗ trợ sức khỏe gan và cải thiện tiêu hóa tốt hơn, từ đó quá trình đào thải độc cũng dễ dàng hơn.   

Sinh tố dâu tây, nho đen và gừng

Chúng ta biết rằng dâu tây giúp ngăn ngừa béo phì, bệnh tim mạch, tiểu đường, thoái hóa thần kinh, ung thư và hội chứng chuyển hóa. Gừng thì có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, ngăn ngừa thoái hóa thần kinh và bệnh tim, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa của bạn. Kết hợp 2 loại thực phẩm này cùng nho đen sẽ giúp bạn vừa giải nhiệt vừa giảm cân nhanh chóng. 

Theo Stylecraze

comment Bình luận

largeer