Khai mạc Vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI năm 2021
Năm nay, Hội đồng nhận được 1911 tác phẩm, trong đó có 1.744 tác phẩm đủ điều kiện dự Giải theo quy định.
Theo thống kê của Ban Thư ký tổng hợp Giải, tổng số tác phẩm tham dự ở mức cao từ trước đến nay. Điều này cho thấy sức hút của Giải và sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của các cấp Hội nhà báo trong cả nước.
Giải báo chí Quốc gia năm nay nhận được sự tham gia của 35 Chi hội trực thuộc, 18/20 Liên Chi hội, và lần thứ tư liên tiếp có sự góp mặt của đầy đủ 63/63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố.
Giải năm nay gồm 11 nhóm giải: Báo in có 3 nhóm giải; Ảnh báo chí có 1 nhóm giải, Phát thanh có 2 nhóm giải; Truyền hình có 3 nhóm giải; Báo điện tử có 2 nhóm giải. Trong đó, các loại hình phát thanh, truyền hình và báo điện tử tiếp tục chấm trực tuyến qua phần mềm chấm giải của Hội Nhà báo Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Giải Báo chí quốc gia năm 2021
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Giải Báo chí quốc gia năm 2021 cho biết, đây là vòng sơ khảo với thử thách lớn, Hội đồng sơ khảo năm nay có nhiều tiểu ban, nhiều thành viên mới.
Bên cạnh các thành viên chấm giải có bề dày, uy tín còn có sự tham gia của các nhà báo đang làm báo, "đang lăn lộn trong đời sống báo chí", nắm bắt thời sự, nắm bắt được các phương thức làm báo hiện đại, với tư duy làm báo mới. Đây là những tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn thành viên Hội đồng sơ khảo năm nay.
Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia năm 2021 nhận định, ảnh báo chí vẫn là một điểm yếu của Giải. Đây là thể loại rất quan trọng và thực tế hoạt động ảnh báo chí không hề yếu, tuy nhiên số lượng tác phẩm tham gia còn thấp. Điều này có thể do các đơn vị chưa hưởng ứng tham gia Giải.
Theo ông Nguyễn Đức Lợi, mặc dù Ban tổ chức đã cho phép các đơn vị gửi tác phẩm dự thi trực tiếp lên Hội đồng mà không phải qua các Chi hội nhưng số lượng vẫn thấp. Chưa kể nhiều tác phẩm ảnh chưa mang tính chất là tác phẩm báo chí đứng độc lập, nhiều ảnh mới chỉ là minh hoạ cho bài; chưa mang hơi thở đời sống, chính trị; chất lượng chưa cao. Vẫn hiếm có một bức ảnh có thể đứng độc lập như một tác phẩm báo chí.
"Ban tổ chức mong muốn các cấp hội, các cơ quan báo chí, trong việc tác nghiệp hàng ngày cần phải đánh giá cao hơn, coi trọng hơn thể loại ảnh báo chí”, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia Nguyễn Đức Lợi nói.
Ông Nguyễn Đức Lợi lưu ý, các thành viên tham gia chấm Vòng Sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia năm 2021 phải thực sự công bằng, khách quan, công tâm, minh bạch, lựa chọn xứng đáng các tác phẩm xuất sắc để dự Vòng Chung khảo.
Theo Lao động

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am