Cách sắm quần áo tiết kiệm cho trẻ sơ sinh

Tất cả những vật dụng cần thiết cho thành viên mới là gì? Chuẩn bị những thứ đó có mất nhiều chi phí hay không là câu hỏi của nhiều phụ huynh. Vậy thì cùng đi tìm chi phí cần có khi sắm đồ cho trẻ sơ sinh, không những thế, cùng tìm hiểu kinh nghiệm sắm đồ sơ sinh cho trẻ.
03/10/2018 17:27

Danh sách những món đồ cần mua cho trẻ sơ sinh

Trước khi tìm hiểu về chi phí cần có cho trẻ sơ sinh, các mẹ cần tìm hiểu danh sách những món đồ cần sắm cho trẻ là gì. Lên được danh sách cần mua các mẹ sẽ tính toàn được chi phí cần chi cho khoảng mua sắm cho trẻ. Dưới đây là danh sách những đồ dùng cần mua cho trẻ:

– Mũ thóp, mũ đội đầu, bao tay bao chân: mỗi loại khoảng 3 cái

– Khăn voan trắng: 1 cái

– Quần sơ sinh: 10 cái,

– Áo sơ sinh: 5 cái

– Áo ghi lê (Áo khoác): 3-5 cái

– Quần đóng bỉm: 3-5 cái

– Tã chéo: 10 cái

– Tã vuông: 3 cái

– Khăn xô to: 3 cái (lau cho bé sau khi tắm)

– Khăn xô lau mũi: 10 cái,

– Khăn xô quấn cổ (to hơn loại để lau mũi): 10 cái (1 túi)

– Lối: 1 gói lõm đầu, 1 bộ gối chặn

– Bỉm/ tã giấy: 1 bịch

Việc lên danh sách những món đồ sơ sinh cần mua nên được tiến hành trước 2-3 tháng trước khi sinh. Như vậy, mẹ có thể đảm bảo đến khi bé sinh ra có đầy đủ đồ dùng cho sinh hoạt hàng ngày của bé.

Trong việc lên danh sách, bạn có thể tham khảo ý kiến của những anh chị đã có đi trước, hay những chủ cửa hàng shop mẹ và bé, tham khảo người thân. Từ đó lên được danh sách cần thiết. Ngoài tra, bạn còn cân nhắc những món đồ dùng nào thật sự cần thiết, những món đồ nào có thể đã được thừa hường từ người thân đã sinh trước, không nên rập khuôn theo một danh sách có sẵn mà phải nên linh động.

Chi phí mua sắm quần áo cho trẻ sơ sinh

Tất nhiên trước khi chuẩn bị mua đồ cho bé thì phụ huynh nên chuẩn bị một khoản tài chính nhất định đủ để trang trải những chi phí cho suốt quá trình sinh đến khi bé chào đời. Nếu như gia đình không có đủ điều kiện nhưng phải lo quá nhiều chi phí như: chi phí mua đồ sơ sinh, chi phí đi sinh đẻ, chi phí mua đồ ăn uống, khám thai…Thì ít nhất phụ huynh cũng nên chuẩn bị chi phí mua đồ sơ sinh trong khoảng từ 2-3 triệu đồng.

Cách sắm quần áo tiết kiệm cho trẻ sơ sinh. Nhiều gia đình có quá nhiều chi phí để lo như chi phí sinh mổ.

Nếu như đối với những gia đình có điều kiện hơn có thể mất chi phí lên đến 5-10 triệu đồng cho việc sắm đồ cho trẻ sơ sinh. Vì vậy, để tiết kiệm nhất khi mua đồ cho con, thì các mẹ cần có một kế hoạch chi tiêu mua sắm cụ thể, tận dụng những đồ dùng đã có và tìm một địa chỉ bán đồ sơ sinh uy tín để sắm đồ.

Có thể nhiều mẹ bầu nghĩ giá của các món đồ không cao, nhưng để sắm đầy đủ những món đồ cjo bé thì tống số lượng đó lại tiêu tốn những món đồ không nhỏ. Trong khi đó, nhiều mẹ bầu có thể tiêu những khoản tiền vào những món đồ không cần thiết cho bé, với lí do mua chỉ vì đẹp chứ không phải đó là món đồ cần thiết. Chính vì vậy, mẹ bầu nên cân nhắc những món đồ nào thật sự cần thiết và mua với số lượng vừa đủ để tiết kiệm chi phí.

Kinh nghiệm mua sắm quần áo cho trẻ sơ sinh

Các mẹ nên mua đồ cho trẻ theo từng tháng, tức một lần mua với số lượng ít vì trong những tháng đầu trẻ lớn rất nhanh. Đặc biệt trước giai đoạn sinh, nên chuẩn bị đồ 3 tháng cho trẻ.

Sau khi lên danh sách những món đồ cần mua thì nên kiểm tra kĩ lưỡng trước khi mua. Kèm theo đó, chuẩn bị đủ tài chính, cân nhắc kĩ trước những món đồ quan trọng nên sắm trước nếu như không có đủ chi phí cho tất cả những thứ đã lên danh sách.

Cách sắm quần áo tiết kiệm cho trẻ sơ sinh .Không nên mua quần áo quá nhiều để dự trữ cho trẻ.

Một số đồ dùng mà các mẹ có thể mua sau khi sinh như: Bình sữa (kèm dụng cụ cọ bình), khăn voan để ngăn bụi khi ra ngoài, chăn ủ có mũ (có loại dày hoặc mỏng cho từng mùa, dùng ủ bé khi ra ngoài), tấm thấm lót sữa, tủ nhựa đựng đồ của bé, bấm cắt móng cho bé, phấn rôm… Tuy nhiên, nếu bạn không yên tâm thì vẫn nên mua sắm trước khi sinh nở là tốt nhất.

comment Bình luận

largeer