Khi đang làm việc dưới trời nắng, người đàn ông đột ngột đau ngực, khó thở phải đi cấp cứu

Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ - cho biết bệnh viện này vừa cứu sống nam bệnh nhân Nguyễn Quốc C. (41 tuổi, tỉnh Hậu Giang) bị nhồi máu cơ tim cấp, nguy cơ tử vong cao.
31/03/2021 09:53

Anh C. nhớ lại: trong lúc đang làm thợ hồ giữa trời nắng thì đột ngột khó thở, đau ngực trái dữ dội và được người quen đưa vào bệnh viện.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp. Anh C. được chụp và can thiệp mạch vành bằng stent vào nhánh liên thất trước đoạn gần. Kỹ thuật được thực hiện thành công chỉ trong 30 phút trong niềm vui sướng của gia đình và tập thể bác sĩ bệnh viện.

cuu-benh-nhan-nhoi-mau-co-_521617097655

Đặc biệt, chi phí anh C. phải trả cho ca phẫu thuật là... 0 đồng. Sau khi biết anh là lao động chính, thu nhập bấp bênh, con mới 18 tháng tuổi lại không có bảo hiểm y tế nên khó có thể chi trả viện phí dự kiến lên đến 80 triệu đồng, bác sĩ quyết định thực hiện điều trị miễn phí cho anh. 

Chiều 30/3, bệnh nhân tỉnh tiếp xúc tốt, bớt đau ngực, dấu hiệu sinh tồn ổn định, sinh hoạt gần như bình thường. Không cầm được nước mắt, vợ anh C. nhớ lại hình ảnh chồng đau ngực trái vật vã, muốn gặp con trai lần cuối vì nghĩ sẽ không qua khỏi. Chồng chị thoát án tử là cả gia đình chị được cứu sống vì anh là lao động chính trong gia đình. 

Theo Phunuonline

comment Bình luận

largeer