Khối u xơ tương đương thai 24 tuần trong tử cung

Mới đây, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tiếp nhận bệnh nhân L.T.D. (49 tuổi, trú tại Hà Nội) trong tình trạng chướng bụng, kích thước vùng này to nhanh. Trước đó, bà D. nghĩ mình tăng cân nên chủ quan, không đi khám.
29/10/2020 18:46

Khi nhập viện, bà D. được các bác sĩ kiểm tra và đánh giá tình trạng. Kết quả siêu âm cho thấy thành sau tử cung của bệnh nhân có khối âm vang khác, ranh giới rõ, kích thước khoảng 23x10 cm.

Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội kết luận bà D. có u xơ tử cung to, khối u vượt quá rốn, kích thước tương đương thai 24 tuần.

u

Ê-kíp mổ phẫu thuật cắt bỏ khối u thành công. Ảnh: BVCC.

Bà D. lập tức được chỉ định nhập viện và phẫu thuật dưới sự thực hiện của bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Hải, Phó khoa D5.

Bác sĩ Hải lấy ra được khối u nặng 2,3 kg.

Hiện bà D. được theo dõi tại khoa Phụ tự nguyện A1, sức khỏe ổn định.

Các bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khuyến cáo khi gặp các biểu hiện bất thường như đau, chướng bụng..., người dân nên nhanh chóng đi khám để được phát hiện bệnh lý và điều trị kịp thời.

U xơ tử cung là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ trên 30 tuổi với tỷ lệ khoảng 30%. Bệnh lý này gây thiếu máu nghiêm trọng cho cơ thể. Khối u phát triển và to lên gây đau, chèn ép, dẫn đến tiểu vặt, bí tiểu. Bên cạnh đó, nó còn có thể chèn ép lên trực tràng gây táo bón cho bệnh nhân.

Theo Zing

 

 

comment Bình luận

largeer