Kịch tính màn tranh tài của 8 đội bóng "Giải bóng đá Cúp Sức khỏe cộng đồng lần thứ III - 2023" tại Vòng loại, trận thứ 3

Trong Vòng loại thứ III "Giải bóng đá Cúp Sức khỏe cộng đồng lần III - 2023" diễn ra vào tối ngày 25/11, các đội bóng đều lên dây cót tinh thần, nhiệt huyết, nỗ lực hết mình để đoạt được tấm vé tham dự Vòng Bán kết diễn ra vào tuần tới (ngày 2/12) tại sân bóng Thành Công, Kim Giang, Thanh Trì, Hà Nội.
26/11/2023 16:42

Mở màn loạt trận đấu Vòng loại thứ III là sự đối đầu giữa FC Bảo Hưng (Bảo Hưng Group) và FC Vulcano (Công ty Vulcano). Được đánh giá là một đối thủ đáng gờm trong hai Vòng đấu đầu tiên, FC Bảo Hưng vẫn giữ vững phong độ, khí thế hừng hực tấn công tới tấp, tạo nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành của đối phương.

DSC01619

Trong 45 phút đầu tiên của Hiệp 1, FC Bảo Hưng liên tục ghi 11 bàn thắng, khiến đối thủ choáng ngợp. Nhưng không vì thế mà FC Vulcano nản chí, họ vẫn nhiệt huyết, thi đấu hết mình và ghi được 1 bàn thắng lọt lưới của đối phương. Khép lại Hiệp 1, tỉ số 11 - 1 nghiêng về FC Bảo Hưng. Đặc biệt, cầu thủ số áo 21 của đội FC Bảo Hưng đã lập hattrick khi ghi cả 3 bàn thắng liên tiếp ngay trong Hiệp 1.

DSC01628

Nhận định về trận đấu sau khi kết thúc Hiệp 1, trọng tài Lê Quang Duy điều khiển trận đấu giữa FC Bảo Hưng và FC Vulcano cho biết: "Thật sự đội Bảo Hưng rất mạnh, các cầu thủ có lối chơi gắn kết, chiến thuật, rất đồng đều. Đội Vulcano có vẻ hơi rời rạc, chiến thuật không được tốt, nhiều cầu thủ chơi vẫn chưa tròn vai. Theo tôi, sang Hiệp 2, đội Vulcano cần triển khai lại lối chơi phù hợp với chiến thuật để làm sao đáp ứng được kì vọng phá được các chiến thuật của cầu thủ phía Bảo Hưng". 

DSC01638

Ở Hiệp đấu thứ 2, FC Vulcano điều chỉnh lại đội hình thi đấu, đã có sự ăn ý hơn giữa các cầu thủ, tạo nên những pha bứt phá lên khung thành của đối phương. Hiệp đấu này, FC Vulcano ghi 4 điểm, FC Bảo Hưng ghi thêm 3 điểm. Kết thúc chung cuộc, tỉ số vẫn nghiêng về FC Bảo Hưng với chiến thắng 14 - 5. 

DSC01643

Cùng thời điểm là trận đấu giữa FC Nutrihealth (Công ty Cổ phần Nutrihealth) và FC HBL (Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL).  Hai đội bước vào trận đấu với thể lực ngang tài ngang sức, áp sát, kìm kẹp từng bước chân của đội bạn. Và không phụ sự kỳ vọng của khán giả cùng toàn đội, FC HBL đã liên tiếp làm rung lưới đội bạn 2 lần. 

DSC01593

FC Nutrihealth giữ nhịp đá tốt, không bị lúng túng khi đội bạn ghi bàn, lối đá đoàn kết và thành công ghi được 1 điểm trong Hiệp 1. 

Hai đội bóng tiếp tục có những màn tranh đấu kịch liệt, kết thúc Hiệp 1, tỉ số là 2 - 1 nghiêng về FC HBL.

DSC01681

Sau Hiệp 1, đội trưởng Nguyễn Xuân Thức, FC HBL chia sẻ: "Đội hình của HBL hôm nay ra sân với quyết tâm cao, mục tiêu của đội bóng là 1 chiến thắng. So với trận trước, trận này, chúng tôi có thêm 1 số điều chỉnh nhỏ, quan trọng nhất là các cầu thủ qua 1 thời gian thi đấu đã có sự hiểu nhau, ăn ý trong các pha bóng, tình huống bóng. Do đó, sau Hiệp 1, chúng tôi đang dẫn trước đội bạn, đây là 1 kết quả khá tốt".

DSC01692

Đánh giá chung về đội bóng, đội trưởng Nguyễn Văn Hưng của FC Nutrihealth cho biết: "Trong 2 lượt trận vừa qua, chúng tôi đã đạt mục tiêu vào vòng trong. Ở vòng đấu thứ III này, chúng tôi tung vào đội những nhân tố trẻ, mục đích là để gắn kết cùng với những thành viên đá chính. Hiện tại, có 1 số vị trí như tiền đạo, vẫn chưa tận dụng được cơ hội, dần dần, vào vòng trong, tôi sẽ có sự điều chỉnh để cải thiện hơn. Hiệp 1, chúng tôi đã bị dẫn trước, nên Hiệp 2, chúng tôi đưa ra nhiều sự thay đổi, sẽ bổ sung thêm vài vị trí nữa để gắn kết với đội hơn".

Bước vào Hiệp thứ 2 là màn dâng cao đội hình của FC Nutrihealth và ngay từ những phút đầu tiên, cầu thủ số 33 đã ghi bàn thắng thứ hai, giúp tỉ số 2 đội được cân bằng. Áp đảo đối thủ, cầm bóng nhiều hơn đã giúp đội ghi thêm bàn thắng thứ 3, với sự lập công của cầu thủ mang áo số 7. Lật ngược tình thế trận đấu một cách ngoạn mục, khi cầu thủ số 9 xuất sắc ghi thêm bàn thắng thứ 4 vào lưới của đối phương.

DSC01691

Ở Hiệp 2, FC HBL cũng liên tục tạo ra những pha bóng nguy hiểm trên khung thành của đối phương, vẫn giữ phong độ và lối đá dứt khoát như Hiệp 1 và thành công làm rung lưới đội bạn. Tuy nhiên, với chiến thuật thay đổi tốt hơn, đội bạn đã lội ngược dòng, vươn lên dẫn trước. 

Kết thúc chung cuộc, tỉ số ghi nhận là 4 - 3 nghiêng về FC Nutrihealth.

Nối tiếp loạt trận Vòng III là sự đối đầu giữa FC Hetec (Viện Khoa học Công nghệ và Sức khỏe) và FC Natrumax (Công ty TNHH xuất nhập khẩu sữa và dinh dưỡng quốc tế Natrumax). 

DSC01715

Vẫn giữ vững phong độ như các lượt trận trước, ở Hiệp 1 của Vòng loại thứ III, ngay trong những phút đầu tiên, FC Natrumax đã ghi được 2 bàn thắng liên tiếp do pha lập công của cầu thủ số 18. Đẩy cao đội hình, cầm bóng nhiều hơn đội bạn khiến Natrumax giữ được phong thái ổn định trong trận đấu, nhanh chóng phá vỡ rào cản của đội bạn và ghi thêm 2 bàn thắng tiếp theo trong Hiệp 1 nhờ cầu thủ số 7 và số 10. 

DSC01830

Trong Hiệp 1, FC Hetec với thể lực khá tốt đã phá vỡ nhiều pha bóng nguy hiểm của đội bạn và thành công giành được 1 điểm. Đội bạn có lối chơi khá tốt khiến Hetec có nhiều pha xử lý bối rối, có lẽ đây cũng chính là điểm khiến đối thủ chiếm ưu thế hơn. Kết thúc Hiệp 1, tỉ số là 4 - 1 nghiêng về FC Natrumax.

DSC01836

Bước vào Hiệp 2, FC Hetec tận dụng thời cơ, nhanh chóng rút ngắn tỉ số khi số 15 và số 11 làm rung lưới đội bạn. Tuy nhiên, FC Natrumax vẫn là đối thủ đáng nể, các cầu thủ luôn đá với tâm thế chắc chắn, đường chuyền ổn định, bình tĩnh, tự tin, do đó, đã ghi thêm 3 điểm trong Hiệp 2 nhờ chân sút số 24 và 77. Tỉ số chung cuộc của trận đấu đầy kịch tính này là 7 - 3 nghiêng về FC Natrumax. Trong loạt trận này, hai đội đều bị 1 thẻ vàng.

DSC01848

Chia sẻ sau trận đấu, đội trưởng Trần Đình Thịnh của FC Natrumax cho hay: "Sau 3 vòng đấu vừa qua, vòng 1 là khởi đầu tuyệt vời khi chúng tôi có 3 điểm trong tay. Đến vòng thứ 2, chúng tôi chưa kịp định hình thì đã bị cuốn vào lối chơi của FC Bảo Hưng nên bị mất thế trận và thất bại. Rút kinh nghiệm từ 2 vòng đấu đầu tiên, đến vòng thứ 3, chúng tôi chuẩn bị kỹ lưỡng hơn từ con người đến yếu tố kỹ thuật để có kết quả tốt nhất, với mục tiêu đặt chân vào Bán kết với tư cách Nhì Bảng 3. Mục tiêu cao hơn mà FC Natrumax phấn đấu là vào vòng chung kết và dành cúp. Nhưng chặng đường nào cũng có gian nan, nên chúng tôi sẽ đi từng bước chân chắc chắn nhất".

Đây là năm đầu tiên FC Natrumax đến với Giải đấu, đội trưởng Trần Đình Thịnh cũng gửi lời cảm ơn đến Ban Tổ chức đã tạo ra 1 sân chơi vô cùng bổ ích, nơi rèn luyện sức khoẻ, tạo sự gắn kết, giao lưu cho tất cả các anh em đến từ các doanh nghiệp khác nhau tham gia Giải đấu.

Tiếp đến là cuộc chạm trán giữa FC Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng và FC Công ty Sức khoẻ cộng đồng (Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khỏe Cộng đồng). 

DSC01732

Bước vào Vòng III với tâm thế cao nhất, trận đấu quyết định đội đủ tư cách đi tiếp vào vòng trong, nên cả hai đội đều có những pha tranh bóng gay cấn, áp sát nhau, cố gắng không để lộ bất kỳ sơ hở nào. Tuy nhiên, sự quyết tâm của FC Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng được thể hiện rõ nét hơn cả, nhờ pha ghi bàn từ rất sớm đến từ cầu thủ số 37. Không để đối thủ nghỉ ngơi bất kỳ giây phút nào, FC Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng liên tục tấn công, tạo nên những pha bóng nguy hiểm trước khung thành của đối phương và liên tục ghi thêm 4 điểm trước sự ngỡ ngàng của khán giả. 

DSC01779

Hai đội bóng tiếp tục có những màn tranh đấu kịch liệt, nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với FC Công ty Sức khoẻ cộng đồng. Kết thúc Hiệp 1, tỉ số là 5 - 0 nghiêng về FC Tạp chí Sức khoẻ cộng đồng.

DSC01797

Bước vào Hiệp 2, FC Công ty Sức khoẻ cộng đồng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, lối chơi và cách phòng thủ chặt chẽ hơn, nên càng tạo nên sự kịch tính của trận đấu. Tuy nhiên, lối chơi này, nhanh chóng bị FC Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng phá vỡ khi liên tục ghi thêm 2 bàn nữa vào lưới của đối phương. Ở những phút cuối cùng của trận đấu, FC Công ty Sức khoẻ cộng đồng cũng ghi được 1 bàn danh dự. Kết thúc chung cuộc, tỉ số là 7 - 1, nghiêng về FC Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng.

Có lẽ, ở trận đấu này, cả hai đội chơi hơi vội vàng, nên đã có những pha phạm lỗi đáng kể, đội FC Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng đã phải nhận 2 thẻ vàng, FC Công ty Sức khoẻ cộng đồng nhận 1 thẻ vàng.

DSC01787

Đánh giá cao trận đấu của đội ở Vòng III, cũng như bày tỏ sự nuối tiếc của bản thân, đội trưởng Phạm Công Thắng của FC Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng nói: "Ở trận đấu này, FC Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng vẫn giữ tâm thế thi đấu hết mình và có phần quyết tâm, nỗ lực hơn để giành được tấm vé vào vòng sau. Ở Hiệp 1, cả đội đã không phụ sự kì vọng, ghi 5 bàn liên tiếp. Tuy nhiên, ở hiệp 2, có vẻ các cầu thủ hơi áp lực và chơi với tâm thế hơi vội vàng nên phong độ đã giảm sút hơn so với Hiệp 1. Chúng tôi đã tuột mất tấm vé vào Vòng Chung kết, nhưng không sao, mỗi trận đấu đều có thắng, có thua, sau 3 Vòng đấu vừa rồi, chúng tôi cũng đã rút ra nhiều bài học, có thêm nhiều kinh nghiệm hơn. Hy vọng rằng, mùa giải tiếp theo, chúng tôi sẽ trở lại với một đội hình vững mạnh, giành được vị trí cao nhất của Giải đấu".

Kết thúc loạt trận tại Vòng thứ III, chia tay với 4 đội không đủ điểm đi tiếp, chúng ta sẽ cùng chào đón 4 gương mặt thân quen tiếp tục góp mặt trong trận Bán kết sắp tới, diễn ra vào ngày 2/12 tại sân bóng Thành Công số 926 Kim Giang, Thanh Trì, Hà Nội.

Thu Trang - Ảnh: Nguyễn Văn Thiêm

comment Bình luận

largeer