Kỳ tích cứu sống cặp vợ chồng bị chôn sâu hơn 2m dưới lòng đất

Cách đây một vài tháng tại lâm đồng đã xảy ra một kỳ tích cứu sống cặp vợ chồng bị chôn sâu hơn 2m dưới lòng đất trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Đây là một trong số những kỳ tích rất đang được khen ngợi và lưu giữ về sau.
01/10/2018 19:30

Kỳ tích cứu sống người tại lâm đồng

Cách đây vài tháng, tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng ở đây do trời mua rất to trên diện rộng đã gây ra sạt lở đất ở trên cao trôi xuống làm lấp đi công nước nhà ông Nguyễn Duy Trinh (50 tuổi) và bà Phạm Thị Thời (42 tuổi). Trong khi thấy tình trạng cống nước nhà mình bị lấp đi thì 2 vợ chồng ông quyết định ra để thông cống, nhưng không may lượng mưa ngày càng lớn, cả lượng đất lớn từ trên cao đổ sập xuống, chôn lấp hoàn toàn cả 2 vợ chồng ông.

ky tich cuu song cap vo chong 2

Kỳ tích cứu sống cặp vợ chồng bị chôn sâu hơn 2m dưới lòng đất

Vụ việc xảy ra bất ngờ, nhưng may rằng lúc đấy đã được hàng xóm nhìn thấy, và toàn bộ người dân lúc này hô hoán cùng nhau sử dụng tất cả những vật dụng hiện có trong nhà như cuốc, xẻng, máy múc, xà beng… để cùng nhau đào cứu vợ chồng ông Trinh và bà Thời. Tuy nhiên, do lượng đất đổ xuống quá nhiều nên người dân đã phải mất khá nhiều thời gian mới có thể phát hiện được vị trí mà 2 vợ chồng ông Trinh bị chôn. Khoảng hơn 30 phút sau, phát hiện bà thời vẫn còn thở nên nhiều người dân đã dùng nón lá, thau, chậu quạt tiếp thêm không khí qua kẽ hở cho bà Thời và không lâu sau đấy thì người dân đã tiếp cận được bà Thời và đưa được bà lên khỏi mặt đất. Tiếp tục không bỏ cuộc, toàn bộ người dân tiếp tục người đào bới, người sử dụng máy múc để tiếp tục tìm ông Trinh, và mất khoảng 15 – 20 phút sau thì người dân mới đưa được ông Trinh lên bên trên mặt đất an toàn.

Ngay lúc này thì họ đã nhanh chóng đưa vợ chồng ông Trinh, bà Thời đến Bệnh viện Đa khoa II Bảo Lộc, Lâm Đồng để cấp cứu. Một kỳ tích đó là cả 2 vợ chồng ông đều được cứu sống sau khi bị chôn vùi dưới lòng đất gần 1 tiếng đồng hồ. Kỳ diệu thay đó là nơi ông bà Trinh bị vùi lấp khi được đào lên thì  tính ra chúng sâu khoảng hơn 2 mét.

ky tich cuu song cap vo chong 1

Cứu sống cặp vợ chồng bị chôn sâu hơn 2m dưới lòng đất được người dân sử dụng những vật dụng thô sơ hiện có như cuốc, xẻng,... 

Biết được tin ông Trinh và bà Thời vẫn còn sống thì chủ tịch UBND xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm đã không giống được niềm vui, cảm xúc không chỉ vì 2 vợ chồng nhà ông trinh đều sống sót mà là sự chung tay, đoàn kết của toàn bộ người dân nơi đây đã kịp thời cứu sống 2 người đó.

Có thể nói qua bài viết kỳ tích cứu sống cặp vợ chồng bị chôn sâu hơn 2m dưới lòng đất này, không chỉ là vấn đề đáng được ca ngợi mà còn là một bài học cho mọi người đang sống nói chung đó là nếu toàn dân đoàn kết, chung sức, đồng cam cộng khổ trong mọi vấn đề thì không gì là không thể xảy ra, không gì không thể giải quyết.

comment Bình luận

largeer