Lâm Đồng chuẩn bị các điều kiện phục vụ y tế dịp Tết

Ngày 13/12, Sở Y tế Lâm Đồng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ngành y tế tỉnh Lâm Đồng, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt chuẩn bị các điều kiện để phục vụ đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn tỉnh.
14/12/2023 10:43

Để chuẩn bị các điều kiện đảm bảo công tác chuyên môn, an ninh trật tự và an toàn xã hội trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở Y tế tỉnh yêu cầu các đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm việc tổ chức vui Xuân, đón Tết trên địa bàn theo hướng dẫn, chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Xây dựng kế hoạch, tổ chức thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình bị ảnh hưởng do dịch bệnh, thiên tai, các đơn vị lực lượng vũ trang và lực lượng khác làm nhiệm vụ trong những ngày Tết. Tích cực vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, giúp đỡ người nghèo, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ và những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đảm bảo cho mọi người, mọi nhà, ai cũng được đón Tết trong không khí đầm ấm, nghĩa tình.

Không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; Chỉ đi lễ chùa, lễ hội trong giờ làm việc hành chính khi được cơ quan có thẩm quyền phân công; Không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công cho các hoạt động Tết và lễ hội trái quy định.

Ảnh minh họa: Báo Lâm Đồng

Ảnh minh họa: Báo Lâm Đồng

Không tổ chức đón tiếp khách đến chúc Tết tại trụ sở cơ quan, đơn vị trong thời gian nghỉ Tết để tập trung thời gian cho việc thực hiện các nhiệm vụ trực Tết theo quy định và tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dành thời gian nghỉ Tết với gia đình.

Có kế hoạch phân công trực Tết, đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, an ninh, an toàn; Chỉ đạo cơ quan, đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn chủ động bố trí kế hoạch sản xuất, kinh doanh, thực hiện nghiêm chế độ báo cáo và trực Tết theo quy định để bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán.

Đảm bảo vệ sinh môi trường cảnh quan khu vực công cộng; tổ chức dọn dẹp vệ sinh cơ quan, đường làng, ngõ xóm; trang trí và treo cờ Tổ quốc trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Quán triệt đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; đồng thời, qua đó vận động người thân và Nhân dân thực hiện nghiêm các quy định của Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia; quy định về cấm đốt pháo và các quy định pháp luật có liên quan.

Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các đơn vị khẩn trương tập trung ngay vào công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến nhiệm vụ được giao và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp. Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch, phát động phong trào thi đua lao động, sản xuất ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024.

Các đơn vị y tế dự phòng phân công cán bộ trực dịch 24/24 giờ trong thời gian nghỉ Tết để theo dõi, báo cáo ngay khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, thực hiện công tác báo cáo dịch bệnh và hoạt động kiểm dịch y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế. Chủ động triển khai các biện pháp giám sát, phòng chống dịch bệnh theo quy định; đặc biệt là các dịch bệnh có khả năng bùng phát dịp Tết, dịch bệnh mới phát sinh (đậu mùa khỉ…). Thực hiện báo cáo ngay khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, báo cáo dịch bệnh và báo cáo hoạt động kiểm dịch y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an toàn thực phẩm, nhất là tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm…; Có phương án phòng chống ngộ độc thực phẩm; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm; đẩy mạnh tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, tác hại của việc uống rượu bia ảnh hưởng đến an toàn giao thông trong dịp Tết... Tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc, dược phẩm, phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp vi phạm.

Công tác điều trị bố trí trực 24/24 giờ và trực theo 4 cấp: Trực lãnh đạo - xử lý thông tin đường dây nóng; trực chuyên môn; trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ. Danh sách cán bộ trực niêm yết công khai tại các khoa, phòng. Cán bộ trực phải đảm bảo thường trực 24/24 giờ và đúng vị trí. Tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh. Dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám, chữa bệnh, đặc biệt là cấp cứu tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm. Củng cố, kiện toàn các đội cấp cứu ngoại viện của đơn vị; nâng cao năng lực cấp cứu tai nạn giao thông, tai nạn thương tích cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tại các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám đa khoa khu vực và các trạm y tế, đặc biệt là các trạm y tế dọc các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.

Theo Báo Lâm Đồng

comment Bình luận

largeer