Lâm Đồng tăng cường cảnh giác với các trường hợp mắc bệnh đường hô hấp

Ngày 12/12, Sở Y tế Lâm Đồng đã chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc ngành y tế và Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt tăng cường cảnh giác với các trường hợp mắc bệnh đường hô hấp.
12/12/2023 12:53

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) về việc tăng cường cảnh giác với các trường hợp mắc bệnh hô hấp, để hạn chế các trường hợp mắc bệnh hô hấp tại các cơ sở khám, chữa bệnh, Sở Y tế Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị tăng cường cảnh giác trong công tác khám, chữa bệnh để phát hiện các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính chưa rõ nguyên nhân, kịp thời cách ly hạn chế lây nhiễm trong các cơ sở khám, chữa bệnh. Chuẩn bị sẵn cơ sở vật chất, khu vực cách ly, trang thiết bị y tế, vật tư y tế, phương tiện phòng hộ cá nhân để tổ chức thu dung, cách ly các ca bệnh nghi ngờ.

Ảnh minh họa: TCI

Ảnh minh họa: TCI

Tại các cơ sở điều trị, tăng cường các biện pháp phòng lây nhiễm, đặc biệt là lây nhiễm qua đường hô hấp để hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh trong bệnh viện. Tăng cường bảo vệ người bệnh thuộc nhóm có nguy cơ cao, khu hồi sức tích cực, tim mạch, thận nhân tạo, phẫu thuật… Nghiêm túc thực hiện việc báo cáo ca bệnh theo quy định của Bộ Y tế và phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xử lý dịch theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Lâm Đồng cũng yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đề xuất nhu cầu thuốc Tamiflu theo chỉ đạo của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) trước tình hình dịch bệnh đường hô hấp gia tăng trong thời điểm giao mùa hiện nay, trong đó có bệnh cúm.    

Theo Báo Lâm Đồng

comment Bình luận

largeer