Lào Cai khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em huyện Bảo Yên

Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên (Lào Cai), Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh và Bệnh viện Nhi Trung ương đã phối hợp thực hiện chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện Bảo Yên.
15/05/2023 10:22

Bác sỹ của các đơn vị y tế đã siêu âm chẩn đoán cho 84 lượt trẻ, phát hiện 4 ca mắc tim bẩm sinh.

Thông qua chương trình nhằm đánh giá thực trạng mắc tim bẩm sinh ở thai nhi 20 đến 28 tuần và trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn huyện Bảo Yên và các vùng lân cận. Bên cạnh đó, các bệnh viện cũng thực hiện khảo sát nhân lực, cơ sở vật chất, trang - thiết bị phục vụ việc chẩn đoán sớm các bệnh lý tim mạch ở thai nhi và trẻ em tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên.

Ảnh: Báo Yên Bái

Ảnh: Báo Yên Bái

Bệnh tim bẩm sinh là những dị tật của cơ tim, van tim, buồng tim xảy ra ngay từ lúc còn trong bào thai và tồn tại sau sinh. Một vài cấu trúc tim bị khiếm khuyết dẫn đến các hoạt động và chức năng của tim bị ảnh hưởng. Bệnh lý tim mạch bẩm sinh là dị tật phổ biến nhất và là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trong số những trường hợp dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ. Biến chứng của bệnh tim bẩm sinh như: loạn nhịp tim, nhiễm trùng tim, đột quỵ, tăng áp động mạch phổi và suy tim...

Hoạt động khám miễn phí giúp người dân huyện Bảo Yên được tiếp cận với dịch vụ kỹ thuật cao, phát hiện sớm các dị tật tim bẩm sinh, hạn chế biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của trẻ.

Cũng trong dịp này, các chuyên gia y tế Bệnh viện Nhi Trung ương đã thực hiện tập huấn chuyên môn về sàng lọc, chẩn đoán, điều trị tim bẩm sinh cho cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên.

Theo Báo Lào Cai

comment Bình luận

largeer