Lào Cai tập huấn phòng, tránh đuối nước cho học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn

Ngày 2/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức tập huấn kỹ năng an toàn phòng, tránh đuối nước cho học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (thành phố Lào Cai).
03/10/2023 09:55

Tại buổi tập huấn, với cách truyền tải trực quan, sinh động, hấp dẫn, cán bộ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã truyền đạt 3 nội dung: Nguyên nhân gây ra đuối nước, cách phòng tránh và sơ cứu đuối nước. Đồng thời, giảng viên cũng hướng dẫn các kỹ năng sử dụng áo phao khi tham gia giao thông đường thủy; phân tích các nguyên nhân đuối nước và phương pháp giải cứu, sơ cấp cứu nạn nhân đuối nước... cho học sinh.

Ảnh: Báo Lào Cai

Ảnh: Báo Lào Cai

“Học mà chơi, chơi mà học”, các em học sinh đã hào hứng vừa học lý thuyết vừa thực hành, tích cực tham gia các tình huống giả định thực tế và sôi nổi hưởng ứng trò chơi “Thi lặn dưới nước”, “Rung chuông vàng”...

Chương trình tập huấn có ý nghĩa thiết thực và hiệu quả. Qua đây, các thầy - cô giáo và em học sinh trong trường được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cơ bản, cần thiết về phòng tránh tai nạn đuối nước để bảo vệ chính mình và cộng đồng.

Theo Báo Lào Cai

comment Bình luận

largeer