Lào Cai: Tiếp tục triển khai nhiệm vụ khắc phục thiên tai

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Lào Cai vừa ban hành công văn số 204/MTTQ-BTT về việc tiếp tục khắc phục hậu quả thiên tai.
24/10/2024 18:24

Để tiếp tục triển khai hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phối hợp triển khai một số nội dung.

lc

MTTQ tỉnh Lào Cai phối hợp với các cấp, các ngành khởi công xây dựng nhà ở cho người dân Si Ma Cai bị ảnh hưởng bởi thiên tai (Ảnh: Báo Lào Cai)

Trong đó, tiếp tục rà soát, hỗ trợ các gia đình có người chết, người bị thương do thiên tai, báo cáo kết quả rà soát trước ngày 28/10/2024. Tiếp tục phối hợp với UBND cùng cấp để hỗ trợ Nhân dân theo quy chế tổ chức hoạt động của Ban Vận động cứu trợ tỉnh Lào Cai, không để xảy ra tình trạng Nhân dân bị đói; báo cáo kết quả rà soát và đề xuất nhu cầu kinh phí hỗ trợ gạo, lương thực cho hộ dân bị khó khăn do thiên tai (mức hỗ trợ 300.000 đồng/khẩu/tháng) trước ngày 28/10/2024.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đề nghị ban vận động cứu trợ các địa phương căn cứ nhu cầu thực tế và danh mục hàng hóa, đăng ký với Ban Vận động cứu trợ tỉnh để tiếp tục phân bổ đến các địa phương; tổ chức thực hiện công khai các nguồn vận động ủng hộ theo quy định. Tăng cường công tác nắm tình hình Nhân dân, tiếp tục đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn cơ sở trong việc chi các nội dung hỗ trợ, công khai đối tượng được hỗ trợ; kịp thời phản ánh các khó khăn, vướng mắc với cấp ủy, chính quyền địa phương và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để có giải pháp tháo gỡ.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer