Lào Cai triển khai tiêm nhắc lại vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em 12 đến 17 tuổi

Với mục tiêu đảm bảo trên 95% trẻ em từ 12-17 tuổi đã tiêm đủ liều cơ bản được tiêm chủng đầy đủ mũi nhắc lại vaccine phòng COVID-19. Đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng vaccine phòng COVID-19. UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành kế hoạch số 237/KH-UBND về việc tổ chức triển khai tiêm nhắc lại vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em 12 đến 17 tuổi trên địa bàn tỉnh.
28/06/2022 17:24

Tỉnh Lào Cai thực hiện tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em 12 đến 17 tuổi từ ngày 28/6/2022 với phạm vi trên toàn tỉnh. Đối tượng trẻ từ 12-17 tuổi đã được tiêm đủ liều cơ bản. Loại vaccine: Vaccine của hãng Pfizer đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng. Khoảng cách: Ít nhất là 5 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản. Người đã mắc COVID-19: Trì hoãn 3 tháng sau khi mắc COVID-19 và đảm bảo khoảng cách với mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 5 tháng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hình thức triển khai: Triển khai các điểm tiêm chủng cố định và lưu động; tổ chức buổi tiêm chủng đồng bộ, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về nhân lực, trang thiết bị và an toàn tiêm chủng, đồng thời đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. Duy trì điểm tiêm tại Bệnh viện Đa khoa huyện, thị xã, thành phố, các điểm tiêm cố định để tiêm cho các trẻ em cần thận trọng phải tiêm ở cơ sở y tế.

UBND tỉnh yêu cầu: Tại các điểm tiêm chủng, trong thời gian triển khai tiêm chủng phải duy trì thường trực cấp cứu, xử trí các trường hợp phản ứng, tai biến do tiêm chủng. Các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh, huyện phải bố trí tối thiểu 5 giường hồi sức cấp cứu/điểm tiêm để sẵn sàng xử trí trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng. Các cơ sở tiêm chủng khác phải bố trí trang thiết bị, phương tiện xử trí cấp cứu tại chỗ và phương án cụ thể để hỗ trợ cấp cứu trong trường hợp cần thiết. Phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các điểm tiêm chủng.

Bố trí điểm tiêm chủng theo quy tắc 1 chiều, đảm bảo khoảng cách giữa các bàn/vị trí tiêm chủng để phòng chống dịch theo quy định. Cơ sở tiêm chủng bố trí tiêm chủng theo khung giờ, chia thành nhiều bàn. Điểm tiêm chủng bảo đảm an toàn phòng chống dịch; phải sử dụng tối đa công nghệ thông tin trong tiêm chủng, bố trí cán bộ hỗ trợ sử dụng công nghệ thông tin trong việc triển khai tiêm chủng. Các cơ sở điều trị tiêm cho các đối tượng cần được theo dõi đặc biệt theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Cập nhật đầy đủ thông tin đối tượng được tiêm: Ghi chép đầy đủ các biểu mẫu khám sàng lọc, cung cấp phiếu xác nhận đã tiêm phòng vaccine COVID-19 cho người đã được tiêm.

Theo Laocai.gov

comment Bình luận

largeer