Lào Cai: Xảy ra cháy rừng tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên, huy động 450 người dập lửa

Theo thông tin từ UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, khoảng 13h40 ngày 19/2, lực lượng tuần rừng của Vườn quốc gia Hoàng Liên phát hiện đám cháy rừng tại tiểu khu 286 (thuộc thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van, thị xã Sa Pa).
21/02/2024 10:30

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, cán bộ Trạm Kiểm lâm khu vực Séo Mý Tỷ đã thông tin với UBND xã Tả Van huy động lực lượng dân quân, tổ bảo vệ rừng thôn Séo Mý Tỷ tiếp cận đám cháy để dập lửa.

Tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã huy động 360 người dập lửa, khoanh vùng không để lan vào khu vực rừng già.

Tuy nhiên, do điểm cháy nằm ở độ cao khoảng 1.900m so với mực nước biển, lớp thực bì dày, gió thổi mạnh và đổi hướng liên tục khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Đến tối 19/2, đám cháy đã lan rộng hơn 10ha.

lc

(Ảnh: Báo Lào Cai)

Được biết, khu vực xảy ra cháy đồi cỏ và rừng trồng từng xảy ra cháy năm 2012. 

Khoảng 22h ngày 19/2, tại xã Mường Hoa (Sa Pa) cũng xảy ra đám cháy rừng tại thôn Vạn Dền Sử 1 (địa phận giáp danh với thôn Hoà Sử Pán 2).

Ngay sau khi nhận được thông tin, xã Mường Hoa đã huy động trên 50 người bao gồm các lực lượng dân quân tự vệ, đoàn thanh niên và người dân tiếp cận để dập tắt đám cháy. Đến gần 1h ngày 20/2 (sau gần 3 tiếng), đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Hiện, xã Mường Hoa đã cử trên 30 người túc trực tại điểm cháy, đồng thời thống kê thiệt hại cũng như nguyên nhân xảy ra sự việc.

Theo Báo Lào Cai

comment Bình luận

largeer