Lào: Phấn đấu 70% dân số trưởng thành được tiêm vaccine ngừa COVID-19

Phát biểu tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa 9 của Lào đang diễn ra, Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh cho biết, Lào đã hoàn thành mục tiêu tiêm chủng cho 50% dân số trưởng thành và đang nỗ lực nâng tỷ lệ này lên 70% vào cuối năm nay.
08/11/2021 18:23

Theo Thủ tướng Lào, Chính phủ nước này đang nỗ lực đạt tỷ lệ tiêm chủng đủ lớn để chuẩn bị cho việc mở cửa đất nước trở lại; sẵn sàng thích ứng với đại dịch để sớm phục hồi nền kinh tế khi tuyến đường sắt Lào-Trung chính thức đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Ngoài ra, nước này đang phối hợp khảo sát và lấy ý kiến tham vấn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về việc mở rộng cho đối tượng được tiêm chủng, đặc biệt là trẻ em.

45

Lào phấn đấu 70% dân số trưởng thành được tiêm vaccine ngừa COVID-19 (Ảnh minh họa)

Cùng với đó, Lào sẽ tiếp tục nhận được thêm hàng triệu liều vaccine viện trợ từ các tổ chức quốc tế cũng như nhiều nước trên thế giới để hỗ trợ cho chương trình tiêm chủng của mình, trong đó có hơn 3 triệu liều từ Trung Quốc và Australia.

Trong một diễn biến khác, Bộ Y tế Lào ngày 8/11 cho biết, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 786 ca mắc mới COVID-19, giảm 290 ca so với ngày hôm qua, trong đó, thủ đô Vientiane tiếp tục dẫn đầu cả nước với 314 ca cộng đồng.

Tính đến nay, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Lào đã lên tới 47.842 ca, trong đó có 86 người tử vong.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer