Lấy cao răng có hại không?

Lấy cao răng có hại không? Phương pháp này nhằm làm sạch mảng bám trên răng, ngăn ngừa khả năng tấn công của vi khuẩn làm hại răng.
08/03/2018 11:01

Lấy cao răng có hại không? 

Theo các bác sĩ nha khoa, quan niệm lấy cao răng sẽ làm răng yếu đi là sai lầm. Nguyên tắc hoạt động của máy cạo cao răng là rung lắc nhẹ làm vỡ dần từng miếng cao răng. Động tác rung truyền qua cây dụng cụ bằng kim loại đi vào từng miếng cao răng và phá vỡ nó.

Vì thế, lấy cao răng thực chất là tác động vào cao răng chứ trên thực tế, răng của con người rất cứng chắc, chỉ rung nhẹ không thể nào làm răng suy yếu được. Bên cạnh đó, nếu lấy cao hại thì bệnh viện đã không khuyên mọi người nên đi lấy cao 6 tháng một lần.

lay cao rang co hai khong

Lấy cao răng có hại không? Các bác sĩ cho rằng lấy cao không hề gây hại cho răng

Có thể bạn chưa biết, cao răng chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm nha chu với các biểu hiện như: nướu sưng đỏ, chảy máu, tiêu xương gây lung lay răng, có mùi hôi, xuất hiện túi nha chu... Việc cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần là rất cần thiết để ngăn ngừa những bệnh lý nặng nề hơn.

Lợi ích của việc lấy cao răng

- Bảo vệ chân răng

Trong cao răng chứa vi khuẩn gây viêm nướu, nếu cao răng nhiều và tồn tại lâu sẽ khiến tiêu xương ổ răng, tụt nướu, chân răng lộ , răng lung lay. Lấy sạch cao răng sẽ loại bỏ được hoàn toàn những vi khuẩn gây hại cho răng, giúp bảo vệ chân răng.

- Hạn chế tình trạng viêm nướu

Loại bỏ cao răng, vi khuẩn sẽ mất chỗ trú ẩn, phòng được bệnh viêm nướu, viêm nha chu.

-Có nụ cười trắng, đẹp

Răng sẽ trắng sáng tự nhiên, hơi thở thơm tho khi mảng bám và cao răng được lấy đi. Để tránh cao răng sinh sôi nhiều, bạn cần đánh răng thường xuyên, hạn chế ăn đồ ngọt, cà phê trước khi đi ngủ.

lay cao rang co hai khong 1

Lấy cao răng có hại không? Lấy sạch cao răng sẽ loại bỏ được hoàn toàn những vi khuẩn gây hại cho răng, giúp bảo vệ chân răng

Sau khi lấy cao răng nên kiêng ăn gì?

- Đồ uống có màu như cà phê, vang đỏ, nước giải khát, trà

- Gia vị như mù tạt, nước sốt cà chua, nước tương

- Không ăn đồ ăn quá lạnh hoặc quá nóng

- Không hút thuốc, ăn ít các loại bánh kẹo từ socola

Sau khi lấy cao răng nên ăn gì?

Bạn nên ăn các loại ngũ cốc, trái cây như cam, táo, nho...Các loại rau củ quả như cà rốt, súp lơ, dưa leo, rau diếp cũng sẽ hạn chế được sự phát triển của cao răng.

Ngoài ra nên súc miệng bằng nước muối sinh lý hoặc dung dịch y tế chuyên dụng để khoang miệng sạch sẽ hoàn toàn. Dùng chỉ nha khoa để làm sạch các thức ăn còn mắc trong kẽ răng.

Ngoài ra cũng nên áp dụng một số cách để loại bỏ các mảng bám cao răng thường xuyên tại nhà bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên như baking soda, nước cốt chanh, vỏ chuối hoặc ăn các loại rau quả giòn.

comment Bình luận

largeer