Cách lấy cao răng tại nhà bằng các loại rau củ

Cách lấy cao răng tại nhà bằng các loại rau củ. Cao răng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Cách lấy cao răng đơn giản, an toàn bằng một số loại quả chuối, dầu dừa, vỏ hạt khô, các loại rau giòn... sẽ giúp bạn có hàm răng khỏe mạnh, trắng sáng.
21/11/2017 12:21

 Cao răng là gì?

Cao răng (hay vôi răng) là những mảng bám đã bị vôi hóa bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt. Sau khi bị vôi hóa, chúng cứng lại và hình thành các mảng bám trên răng. Cao răng có màu trắng đục thường tập trung ở cổ răng. Ở những người thường xuyên hút thuốc thì cao răng có màu nâu vàng gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Cao răng được hình thành bởi các mảnh vụn thức ăn kết hợp với muối vô cơ canxi carbonat và phosphate tạo thành các mảng bám cứng. Ngoài ra, cao răng cũng xuất hiện do sự lắng đọng của huyết thanh. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, cao răng để lâu ngày sẽ bám chặt hơi vào chân răng gây sâu răng và các bệnh về nướu.

Cach lay cao rnag tai nha bang cac loai rau cu (2)

 

Cách lấy cao răng tại nhà bằng các loại rau củ, cao răng gây mất thẩm mỹ và làm nguy hại sức khỏe răng miệng

Có 2 nguyên nhân cơ bản dẫn đến sự hình thành cao răng đó là do việc vệ sinh răng miệng hàng ngày không đảm bảo. Điều này tạo cơ hội cho các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và tạo điều kiện hình thành các mảng cứng trên răng gọi là cao răng. Nguyên nhân thứ 2 là do thói quen ăn đồ ngọt, uống nhiều nước có ga từ đó khiến vi khuẩn được hình thành và các mảng bám có cơ hội tích tụ dưới chân răng.

Theo tài liệu về răng hàm mặt thì thì cao răng có 2 loại là cao răng trên lợi và cao răng dưới lợi. Cao răng trên lợi xuất hiện ở ngay phía dưới hoặc trên đường viền lợi rất dễ nhìn thấy. Cao răng dưới lợi xuất hiện ở dưới đường viền lợi, thường khó quan sát. Chỉ khi lợi có hiện tượng sưng, đỏ hoặc chảy máu thì bạn mới phát hiện ra.

Sự tồn tại lâu ngày của cao răng là nguyên nhân gây nên rất nhiều bệnh về răng và lợi. Cao răng có thể dẫn điến viên lợi với biểu hiện đánh răng bị chảy máu, miệng có mùi hôi khó chịu.

Bên cạnh đó, cao răng cũng có thể gây viêm nha chu dẫ đến tiêu xương làm răng bị đau, ê buốt khi ăn uống. Cao răng để lâu ngày còn có thể gây ra viêm tủy ngược dòng.

Một số cách lấy cao răng tại nhà

Có thể nhiều người không tin nhưng cách lấy cao răng ngay tại nhà bằng hạt, củ quả có thể giúp bạn đánh tan được đến 90% các mảng bám cao răng. Dưới đây là một số nguyên liệu đánh bật cao răng bạn có thể sử dụng:

Lấy cao răng bằng vỏ chuối

Sau khi ăn chuối xong bạn đừng nên bỏ vỏ, bởi vỏ chuối chính là nguyên liệu giúp bạn loại bỏ hoàn toàn các mảng bám cao răng chỉ trong vài phút. Ngoài ra, vỏ chuối còn có tác dụng làm trắng răng nhanh chóng và hiệu quả.

Cach lay cao rnag tai nha

 

Cách lấy cao răng tại nhà bằng các loại rau củ, vỏ chuối còn có tác dụng làm trắng răng

Cách lấy cao răng bằng vỏ chuối rất đơn giản, bạn chỉ cần xe vỏ chuối chín thành các miếng rộng từ 3 - 5 cm, sau đó chà sát mặt trong của vỏ cuối lên bề mặt răng.

Tuy nhiên, bạn cần chà sát kỹ các cùng có nhiều cao răng và giữ nó trong khoảng từ 7 - 10 phút sau khi trà để phát huy tác dụng cao nhất. Sau đó bạn súc lại miệng bằng nước sạch và gỡ một số xơ vỏ chuối còn vướng trên răng. Tin chắc rằng cách này sẽ giúp răng bạn trắng sáng và sạch cao răng nhanh chóng, an toàn.

Lấy cao răng bằng dầu dừa

Có lẽ dầu dừa đã trở thành một bí quyết chăm sóc sắc đẹp chị em nào cung từng thử nghiệm. Hôm nay, dầu dừa còn mang đến cho bạn 1 tính năng ưu việt khác chính là làm sạch mảng cao răng khó ưa.

Cach lay cao rnag tai nha

 

Cách làm hết sức đơn giản, bạn chỉ cần lấy dầu dừa nguyên chất chà lên toàn bộ răng. Bạn có thể dùng khăn mềm hoặc bàn chải đánh răng để chà sát.  Để đạt hiệu quả cao, bạn nên chà sát từ khoảng 5 - 7 phút ở vùng chân răng. Song bạn cũng cần kéo dài thời gian chà sát ở những vùng cao răng bán dày.

Kiên trì làm cách này trong vài ngày chắc chắn sẽ giúp bạn có một hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh. Mặc dù cách lấy cao răng bằng dầu dừa phải làm liên tục trong nhiều ngày nhưng nó lại giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và không hề tốn thời gian.

Lấy cao răng bằng vỏ hạt khô

Vỏ hạt óc chó, hạnh nhân, điều... là các loại phế phẩm bạn có thể tận dụng để làm trắng răng và loại bỏ các mảng bám cao răng. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy vỏ một trong các loại hạt trên, sau đó cho vào nước đung sôi trong khỏng 10 phút.

Cach lay cao rnag tai nha

 

Tiếp đó, bạn ngâm bàn chải đánh răng khoảng 10 phút trong nước vỏ hạt đã đun sôi. Sau đó dùng bàn chải đó chà sát đều trên khắp bề mặt răng. Những chất kháng khuẩn cực mạnh có trong vỏ hạt sẽ giúp đánh bật mảng bám cao răng hiệu quả nhất.

Lấy cao răng bằng các loại rau giòn

Các loại rau như bông cải, cần tây, cà rốt, xà lách... được xem là giải pháp lấy cao răng nhanh chóng, an toàn. Bởi chúng có chức năng chà và tẩy cao răng cực hiệu quả. Bạn chỉ cần nhai kỹ chúng mỗi ngày sẽ tạo ra lực ma sát giúp loại bỏ mảng bám mang lại độ trắng sáng cho răng.

Cach lay cao rnag tai nha

 

Mặt khác, các loại rau giòn này còn kích thích sản sinh nước bọt, giúp ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám trên răng cũng như đánh bật mảng bám hiệu quả. Sử dụng các loại rau xanh không chỉ tốt cho răng miệng mà còn tốt cho hệ tiêu hóa.

comment Bình luận

largeer