Lễ mừng thọ 232 cụ cao tuổi tại phường Phú Thuận, quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Vừa qua, tại số 175, đường Gò Ô Môi, phường Phú Thuận, quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Ban điều hành Người cao tuổi cùng chi Hội Người cao tuổi đã tổ chức họp mặt Kỷ niệm 32 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991-1/10/2023) và tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 232 cụ là người cao tuổi trong khu phố ở độ tuổi trên 100 tuổi, tròn 95, 85, 80, 75 và 70 tuổi.
13/10/2023 10:10

Tham dự buổi lễ, có sự hiện diện của các vị đại biểu, các vị khách mời cùng toàn thể các cụ ông, cụ bà phường Phú Thuận. Buổi lễ nhằm kính chúc các cụ đăng thọ có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc và sống vui khỏe.

NCT 1

Quang cảnh buổi lễ mừng thọ

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Người cao tuổi là của quý, vô giá của dân tộc, của Nhà nước”. Thực hiện lời dạy của Người, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người cao tuổi, tôn vinh và phát huy giá trị vô giá của người cao tuổi để họ tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp đổi mới đất nước. Người cao tuổi đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Ý thức được vai trò, tầm quan trọng của người cao tuổi đối với sự phát triển của địa phương, trong những năm qua, cấp Ủy, chính quyền và Hội Người cao tuổi đã thường xuyên quan tâm phát huy vai trò, trách nhiệm của người cao tuổi. Thời gian qua, Hội Người cao tuổi Việt Nam, đã kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Hội Phụ lão cứu quốc do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập. Những tư tưởng, quan điểm và tình cảm của Bác đối với người cao tuổi tiếp tục được quán triệt, được tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân đối với người cao tuổi.

NCT 2

Hội người cao tuổi tham dự buổi lễ

Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, được sự quan tâm của Đảng Ủy, UBND, UB MTTQ phường Phú Thuận, các cụ Người cao tuổi luôn được chăm lo chu đáo, đảm bảo đúng chế độ chính sách, giúp đỡ những người nghèo không nơi nương tựa, được thăm hỏi lúc khó khăn trong cuộc sống như: ốm đau, bệnh tật, ma chay, được tặng quà trong dịp Lễ, Tết. Thực hiện đúng, đầy đủ chế độ chúc mừng thọ cho các cụ trong độ tuổi trên 100 tuổi, tròn 100, 95, 90, 85, 80, 75 và 70 tuổi.

NCT 3

Trao quà, mừng thọ các cụ Hội Người cao tuổi

Kính già, trọng thọ là truyền thống tốt đẹp thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của con cháu với người cao tuổi cùng với việc chăm sóc và phụ dưỡng ông bà cha mẹ thường ngày. Buổi lễ còn là truyền thống đạo lý của người Việt bao đời nay nhằm thể hiện sự tôn kính đến những người cao tuổi.

Ivy Tran

comment Bình luận

largeer