Lịch thi vào lớp 10 ở Hà Nội chính thức: F0, F1 được tuyển thẳng

Lịch thi vào lớp 10 ở Hà Nội đã được công bố chính thức, kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 12 và 13/6 (thứ Bảy, Chủ nhật) với khối không chuyên.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
03/06/2021 06:43

Có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý?

Top Men - bí kíp phục hồi phong độ cho đàn ông

Lịch thi vào lớp 10 ở Hà Nội diễn ra vào ngày 12-13/6. (Ảnh: IT).

Lịch thi vào lớp 10 ở Hà Nội diễn ra vào ngày 12-13/6. (Ảnh: IT).

Lịch thi vào lớp 10 ở Hà Nội lùi 2 ngày

Lịch thi vào lớp 10 ở Hà Nội vừa được công bố chính thức. Theo đó, lịch thi vào lớp 10 năm nay sẽ được lùi 2 ngày so với dự kiến để diễn ra vào 2 ngày cuối tuần.

Việc điều chỉnh thi vào các ngày nghỉ cuối tuần nhằm tập trung cho việc đảm bảo an toàn cho thí sinh và những người tham gia kỳ thi trong tình huống có dịch bệnh.

Cụ thể: Kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 12 và 13/6 (thứ Bảy, Chủ nhật) với khối không chuyên.

Thời gian làm bài thi được rút ngắn để thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập khối không chuyên chỉ thi trong 2 buổi sáng, thay vì 3 buổi trong 2 ngày như trước.

Sáng 12/6: Thi ngữ văn 90 phút và ngoại ngữ 45 phút.

Sáng 13/6: Thi toán 90 phút và lịch sử 45 phút.

Ngày 14/6 và 15/6, thí sinh dự thi vào các trường, khối chuyên của Hà Nội và chương trình song bằng sẽ dự thi các môn chuyên và môn thi của chương trình song bằng.

Sẽ giảm số câu hỏi trong đề thi vào lớp 10

Về cấu trúc và hình thức đề thi, Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, sẽ không thay đổi so với Kế hoạch 839 đã công bố trước đó. Mức độ yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của đề thi được tinh giảm phù hợp với thời gian, đảm bảo theo đúng hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học tại Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27.8.2020 của Bộ GDĐT và Công văn số 2786/SGDĐT-GDPT ngày 3.9.2020 của Sở GDĐT.

Do giảm thời gian làm bài cho nên số lượng câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong đề thi môn Ngoại ngữ (không chuyên) và môn Lịch sử (không chuyên) là 30 câu/đề thi (giảm bớt 10 câu/đề thi so với Kế hoạch 839); giảm bớt một số câu ở từng phần trong cấu trúc đề thi, nhưng vẫn đảm bảo sự phân hóa của đề thi để lựa chọn được những thí sinh có đủ năng lực theo yêu cầu về công tác tuyển sinh của các trường.

Thí sinh thuộc diện F0, F1 được tuyển thẳng

Cũng theo Sở GDĐT Hà Nội, Sở đã phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị phân loại các thí sinh đã đăng ký dự thi thành 3 nhóm: Nhóm 1 là thí sinh thuộc diện F0, F1.

Nhóm 2 là thí sinh thuộc diện F2 đang trong thời gian cách ly theo quy định, diện lưu trú tại địa bàn bị cách ly, phong tỏa hoặc diện khác mà không được đến trường thi do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Nhóm 3 là các thí sinh còn lại, được phép đến trường thi.

Theo đó, thí sinh nhóm 1 được tuyển thẳng vào trường công lập mà thí sinh đã có nguyện vọng đăng ký dự tuyển phù hợp với nơi cư trú của thí sinh; thí sinh nhóm 2 sẽ áp dụng phương thức xét tuyển theo công thức:

Điểm xét tuyển = Điểm trung học cơ sở + Điểm trung bình môn toán + Điểm trung bình môn ngữ văn + Điểm trung bình môn ngoại ngữ + Điểm trung bình môn lịch sử + Điểm ưu tiên.

Sở GDĐT Hà Nội cho biết, sẽ có hướng dẫn chi tiết về nội dung này.

Sở GDĐT Hà Nội cho rằng, phương án này cũng là một trong các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh và những người làm thi, đồng thời sẽ đảm bảo được quyền lợi của tất cả các đối tượng học sinh, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và thành phố đó là “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

comment Bình luận

largeer