Loại thực phẩm này thay thế cho thịt tốt nhất, nếu muốn có một chế độ dinh dưỡng cân bằng thì hãy ăn nó!

Với sự gia tăng của tuổi tác, sau 35 tuổi, cơ thể bắt đầu lão hóa mạnh. Ở độ tuổi 40-60, cơ thể dễ mắc các bệnh lý khác nhau bởi vậy mọi người cần chú ý nhiều hơn đến chất lượng dinh dưỡng ăn mỗi ngày.
05/10/2020 16:20

Các món ăn từ đậu thay thế cho thịt cực tốt

Thịt bò, thịt gà, thịt lợn, cá… là những thực phẩm vô cùng quen thuộc trong mọi bữa ăn của chúng ta. Trong khi một lượng lớn dưỡng chất sắt và protien có thể tìm thấy trong thịt bò thì thịt gia cầm và hải sản lại cung cấp khoáng chất, vitamin và các nguyên tố vi lượng như canxi, nhôm và kẽm. Đây đều là những thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Mặt khác, nếu chúng ta quá lạm dụng và ăn uống thiếu sự cân bằng, chỉ ăn thịt mà không bổ sung rau, củ, quả vào thực đơn thì hệ quả cũng không hề nhẹ.

bi-quyet-lam-mem-thit-lon-trong-cac-mon-an-

Vì vậy, đối với những bạn thích ăn thịt, bạn có thể bổ sung một số loại đậu trong bữa ăn hàng ngày để thay thế thịt một cách hợp lý. Vì chất đạm của đậu tương tự như thịt nhưng về độ béo thì đậu thấp hơn nhiều. Đồng thời, đậu hầu như không chứa cholesterol. 

Ngoài ra, đậu còn chứa các chất giảm béo và kiểm soát cholesterol như lecithin và isoflavone trong đậu nành. Những chất này không chỉ tốt cho phụ nữ mà đối với nam giới thích ăn thịt, nhiều mỡ có thể làm trì hoãn quá trình hấp thụ chất béo trong cơ thể. Có thể làm tăng bài tiết một số lipid.

Vì vậy, đối với những người bạn yêu thích thịt, các sản phẩm từ đậu nành là một thực phẩm rất tốt, không chỉ ngon, đáp ứng nhu cầu protein của cơ thể, đồng thời tránh được những nhược điểm của thực phẩm từ thịt.

dau-hu-chien-sa-ot-ivivu-1

Khuyến nghị với người trung niên, tổng lượng thức ăn thịt và các sản phẩm từ đậu nành hàng ngày không nên quá 4 lạng, tốt nhất là 2 lạng rưỡi tức là 2 lạng thịt cộng với 2 lạng chế phẩm từ đậu nành, 3 lạng thịt, 1 lạng sản phẩm đậu nành, hoặc 3 lạng sản phẩm đậu nành hoặc 1 lạng thịt.

Cần lưu ý không ăn thịt thì sẽ thiếu lecithin có thể khử chất béo trong các sản phẩm từ đậu nành; cũng không nên chỉ ăn các sản phẩm từ đậu nành, vì ăn quá nhiều đậu dễ gây đầy hơi. Do đó, sự kết hợp của cả hai là cách tốt nhất để cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.

Phạm Huyền (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer