Loại trái cây để đông lạnh tốt cho việc giảm cân

Một số trái cây đông lạnh cũng bổ dưỡng như trái cây tươi. Một số loại trái cây chúng ta có thể bảo quản bằng việc đông lạnh để giữ chất dinh dưỡng và tốt cho quá trình giảm cân hơn.
22/03/2024 17:09

Chuối

Chuối đông lạnh là sự bổ sung hoàn hảo cho sinh tố để tạo ra độ đặc sệt, ngọt, đồng thời tăng cường dinh dưỡng cho những người muốn giảm cân.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, một 100 gram chuối cung cấp khoảng 3 gram chất xơ, cùng với chất prebiotic tốt cho đường ruột và kali tốt cho huyết áp.

Quả việt quất

Quả việt quất chứa anthocyanin, các chất chống ôxy hóa quan trọng có tác dụng đến sức khỏe tổng thể, bao gồm sức khỏe tim mạch, đái tháo đường, giảm cân và bảo vệ thần kinh.

Quả anh đào chua

Quả anh đào chua cũng rất giàu anthocyanin, được chứng minh là giúp tăng tốc độ phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện. Anthocyanin cũng có tác dụng chống viêm, giúp giảm viêm.

Nếu bạn đang tăng cường hoạt động thể chất để giảm cân thì loại trái cây đông lạnh này có thể giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu hơn.

donglanh

(Ảnh minh họa: Aboluowang)

Xoài

Một nghiên cứu năm 2022 được công bố trên Tạp chí Nutrients cho thấy, cả trẻ em và người lớn ăn xoài đều có chế độ ăn chất lượng tốt hơn so với những người không thích ăn xoài. Đặc biệt, nam giới ăn xoài có nhiều khả năng có chỉ số khối cơ thể, chu vi vòng eo và trọng lượng cơ thể thấp hơn so với những người không ăn xoài.

Việc bổ sung xoài trong chế độ ăn uống sẽ giúp chúng ta nhận nhiều chất xơ, magie, kali và vitamin A, C, E... Tuy nhiên, với những người mắc bệnh đái tháo đường nên cẩn thận khi ăn nhiều trái cây này.

Lựu

Lựu cung cấp polyphenol, chất chống ôxy hóa quan trọng giúp loại bỏ các gốc tự do gây tổn thương tế bào theo thời gian.

Đồng thời, thường xuyên ăn lựu sẽ hữu ích trong việc ngăn ngừa, điều trị hội chứng chuyển hóa và một loạt các tình trạng sức khoẻ khác như huyết áp cao, lượng đường trong máu cao, giảm cân...

Dâu tây

Một nghiên cứu năm 2021 trên Tạp chí Nutrients cho thấy, những người trưởng thành mắc bệnh béo phì và tăng cholesterol LDL xấu, tiêu thụ 2,5 gram dâu tây mỗi ngày trong 4 tuần đã được hưởng lợi từ sự cải thiện tình trạng kháng insulin và mức lipid.

Ngoài ra, dâu tây còn cung cấp axit ellagic và flavonoid. Axit ellagic đã được chứng minh là hoạt động như một chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương gốc tự do. Trong khi flavonoid đã được chứng minh là giúp giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim và suy giảm nhận thức.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer