Lợi ích bất ngờ của đi bộ, chạy bộ đối với mắt

Cùng với những lợi ích khác, đi bộ và chạy bộ giúp mắt khỏe mạnh hơn. Một nghiên cứu cho thấy, những người đi bộ hoặc chạy trung bình 8 km/ngày có nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể và mất thị lực hoặc mù lòa do tuổi tác thấp hơn 41%.
23/05/2024 20:02

Mặc dù chưa rõ nguyên nhân nguyên nhân chính xác của những lợi ích trên, nhưng hầu hết các chuyên gia sức khỏe đều cho rằng, việc chạy bộ giúp giảm khả năng tiến triển bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và bệnh huyết áp cao - những căn bệnh góp phần vào sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể.

chaybo

(Ảnh: Healthline)

Các bài tập tim mạch như thể dục nhịp điệu sẽ làm giảm áp lực nội nhãn, tức là áp lực trong mắt bạn, từ đó có thể giúp bảo vệ các tế bào hạch võng mạc. Tập thể dục tim mạch cũng giúp tăng lưu lượng máu đến dây thần kinh thị giác và võng mạc. Do đó, sức khỏe tổng thể và thị lực của mắt có thể được cải thiện, đặc biệt là những người mắc bệnh tăng nhãn áp.

Đôi khi, các vấn đề về thị lực và bệnh về mắt cũng xuất phát từ huyết áp cao và cholesterol cao. Vì vậy, bổ sung một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên là hai trong số những bước quan trọng nhất có thể thực hiện để giảm cả hai nguy cơ này đối với mắt.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer