Lợi ích của quả hồng đối với sức khỏe

Hồng là loại quả có hương vị ngọt ngào, bên cạnh đó nó còn đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.
23/05/2022 16:36
bbb4

 Ảnh minh họa

Tăng cường hệ miễn dịch

Ăn hồng có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch vì chúng rất giàu axit ascorbic (vitamin C), một quả hồng có thể cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho một ngày.

Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng axit ascorbic có thể cải thiện hệ thống miễn dịch bằng cách tăng sản xuất các tế bào bạch cầu. Những tế bào này là tuyến bảo vệ chính của cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng do virus, vi sinh vật, nấm và các chất độc khác gây ra.

Cải thiện thị lực

Trong hồng rất giàu vitamin A và các chất chống oxy hóa carotenoid khác như lutein và zeaxanthin. Đây đều là những chất này có thể giúp tăng cường chức năng của dây thần kinh thị giác và bảo vệ mắt khỏi bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD gây mất thị lực).

Ăn quả hồng thường xuyên cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như tăng nhãn áp, quáng gà và các bệnh AMD khác.

Giảm nguy cơ ung thư

Quả hồng được biết đến với khả năng chống chất gây ung thư. Trong hồng rất giàu flavonoid và carotenoid như beta-carotene và beta-carotene có thể giúp giảm nguy cơ ung thư phổi và đại trực tràng.

Chính vì vậy thêm hồng vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp giảm nguy cơ bị ung thư.

Giảm nguy cơ mắc bệnh về tim

Các axit tannic và gallic trong quả hồng, cùng với các flavonoid và chất chống oxy hóa khác, có thể làm giảm huyết áp cao, viêm nhiễm và cholesterol cao.

Bên cạnh đó trong quả hồng cũng rất giàu chất chống oxy hóa carotenoid như beta-carotene, một sắc tố được tìm thấy trong các loại trái cây và rau củ.Các nghiên cứu cho thấy rằng một chế độ ăn giàu beta-carotene có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Bên cạnh đó, thêm hồng vào chế độ ăn hàng ngày cũng sẽ giúp giảm rối loạn tiêu hóa, điều trị táo bón, chống lại chứng viêm,...

(THEO STYLECRAZE)

comment Bình luận

largeer