Lợi ích của việc sử dụng Hồ sơ sức khoẻ điện tử, Sổ sức khoẻ điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội

Dưới đây là những lợi ích của việc sử dụng Hồ sơ sức khoẻ điện tử, Sổ sức khoẻ điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội:
01/07/2024 08:46

Đối với người dân/ bệnh nhân:

Thay thế sổ khám bệnh giấy và sổ tiêm chủng giấy bằng Sổ sức khoẻ điện tử. Mỗi người dân sẽ có một quyển Sổ sức khoẻ điện tử trọn đời, từ đó người dân đi khám/đi tiêm chủng tại bất kỳ đâu không còn phải mang theo nhiều giấy tờ thông tin khám, điều trị, tiêm chủng trước đó.

Giúp người dân biết và tự quản lý, cập nhật thông tin sức khỏe của bản thân và người thân trong gia đình (bố mẹ, con cái,…).

ho-so-suc-khoe-dien-tu

Người dân có thể chủ động tự đánh giá yếu tố nguy cơ đối với sức khỏe cá nhân và cập nhật dữ liệu y tế cơ bản của bản thân, người thân (cân nặng, chiều cao, huyết áp, nhiệt độ,…) để người dân có thể chủ động trong việc phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe bản thân.

Được tư vấn, hướng dẫn chế độ dinh dưỡng và tư vấn điều trị với người mắc bệnh mạn tính.

Hướng tới kết nối với mô hình khám chữa bệnh từ xa để người dân có thể chủ động tìm kiếm kết nối, tương tác trực tuyến với bệnh viện, bác sĩ khi có nhu cầu về chăm sóc sức khỏe.

Với bác sĩ, thầy thuốc:

Cung cấp cho người thầy thuốc đầy đủ các thông tin về bệnh tật, tiền sử bệnh tật, các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe khi người bệnh đến khám giảm thời gian thăm khám, điều trị.

Bác sĩ có thể tra cứu kết quả xét nghiệm, chẩn đoán, đơn thuốc, tiền sử người bệnh trong các lần thăm khám trước đó khi được sự đồng ý của người bệnh.

Đối với UBND thành phố, Sở Y tế:

Giúp cho UBND thành phố, Sở Y tế có được dữ liệu về sức khỏe của người dân đầy đủ, chính xác và kịp thời. Từ dữ liệu Hồ sơ sức khỏe có thể tổng hợp, phân tích dữ liệu thông tin sẽ giúp UBND thành phố, Sở Y tế có các chỉ đạo rất kịp thời về phòng chống dịch bệnh nói riêng, đánh giá tình hình mắc bệnh không lây nhiễm và có được các dự báo, hoạch định chính sách về công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân tốt hơn.

Tập trung dữ liệu, quản lý toàn bộ các nghiệp vụ y tế (dân số, bệnh không lây nhiễm,….). Từng bước sử dụng dữ liệu sức khỏe người dân trong công tác quản lý, báo cáo và chăm sóc sức khỏe người dân.

Với cơ sở y tế:

Bước đầu hình thành kho dữ liệu sức khỏe người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh được quản lý tập trung trên nền tảng Hồ sơ sức khoẻ điện tử của thành phố, dựa vào dữ liệu được đồng bộ lên Hồ sơ sức khỏe các cơ sở khám chữa bệnh có thể chủ động phân tích được dữ liệu khám chữa bệnh của đơn vị mình trên hệ thống.

Việc dữ liệu được đồng bộ thông suốt giúp các cơ sở khám chữa bệnh có thể kế thừa dữ liệu khám của nhau, giúp cho việc giảm các chỉ định không cần thiết của người dân, lạm dụng sử dụng các dịch vụ y tế trong công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Khai thác trong quá trình bệnh nhân chuyển tuyến, chia sẻ dữ liệu kết quả khám của bệnh nhân phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer