Lợi ích khi uống nước cây thì là đối với làn da

Nước cây thì là chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu và rất lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là đối với làn da.
03/10/2024 17:50

Giàu chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do

Nước cây thì là là nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hóa như vitamin E, rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh. Các chất chống oxy hóa này chống lại các gốc tự do gây lão hóa sớm, xỉn màu và sắc tố.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ Thực phẩm đã nhấn mạnh rằng thì là có chứa các hợp chất hoạt tính sinh học như terpen và flavonoid, giúp bảo vệ tế bào da khỏi căng thẳng oxy hóa.

Chất giải độc tự nhiên cho làn da sáng mịn

Nước cây thì là giúp loại bỏ các độc tố có thể gây ra mụn trứng cá, mụn nhọt và các vấn đề về da khác. Một nghiên cứu năm 2020 trên Tạp chí Dược lý học Dân tộc học cho thấy, hạt thìa là có đặc tính giải độc giúp làm sạch máu, có liên quan trực tiếp đến làn da sáng hơn.

thila

(Ảnh minh họa: Health)

Uống nước hạt thì là khi bụng đói vào buổi sáng có thể tăng cường đáng kể khả năng loại bỏ độc tố của cơ thể, giúp làn da của bạn rạng rỡ.

Tính chất chống viêm để làm dịu da

Viêm là một trong những nguyên nhân chính gây kích ứng da, mẩn đỏ và các tình trạng như bệnh chàm. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng & Chuyển hóa trung gian, hạt thì là có chứa các hợp chất chống viêm giúp giảm mẩn đỏ và làm dịu da bị kích ứng, khiến đây trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da nhạy cảm.

Tăng cường độ ẩm và độ sáng cho da

Nước cây thì là rất giàu kali và chất điện giải, giúp duy trì sự cân bằng nước của cơ thể, đảm bảo làn da của bạn luôn đủ nước. Làn da được cung cấp đủ nước trông rạng rỡ và khỏe mạnh hơn.

Ngăn ngừa nhiễm trùng da

Nước cây thì là có chứa các hợp chất như thymoquinone, có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm. Uống nước cây thì là thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da thông thường, giảm nguy cơ bị mụn, phát ban và các vấn đề về da khác. Nó hoạt động như lá chắn bảo vệ chống lại các tác nhân gây bệnh có thể tấn công làn da của bạn.

Theo Onlymyhealth

comment Bình luận

largeer