Lượng calo có trong nước chanh

Chanh là loại trái cây ngon bổ rẻ và quen thuộc với tất cả mọi người. Chanh thường được sử dụng trực tiếp hoặc pha thành nước chanh. Vậy bạn đã biết lượng calo có trong nước chanh chưa?
11/07/2018 01:18

 Với thức uống nước chanh chắc hẳn không còn xa lạ với mọi người, nhất là trong ngày hè nóng nực. Thế nhưng, khá nhiều người chỉ biết nước chanh giúp là để giải nhiệt và tiếp thêm năng lượng. Chúng ta cùng khám phá bài viết lượng calo có trong nước chanh để tìm xem ngoài ra loại trái cây nhỏ mà có võ này có thêm những công dụng gì nữa nhé.

 Lượng calo có trong nước chanh

Trong một quả chanh thì có tới 89% là nước. Theo một thống kê thì trong 100gr nươc chanh chỉ chứa khoảng 23 calo. Ngoài ra, nước chanh còn có vô số khoáng chất, dinh dưỡng, vitamin khác tốt cho cơ thể.

Protein, Carb,Đường, Chất xơ (lượng chất xơ có trong trái chanh tươi dồi dào hơn trong nước chanh) , Chất béo, Bão hòa và Không bão hòa đơn, Không bão hòa đa, Omega-3, Omega-6 cùng chất béo chuyển hóa.

Các loại Vitamin có lợi cho cơ thể gồm Vitamin C 53 mg, Vitamin A, Vitamin E, Vitamin K, Vitamin B1 (Thiamine), Vitamin B2, Vitamin, Vitamin B5 (Axit panthothenic),4% Vitamin B6, Folate, Choline...

Khoáng chất khác gồm Canxi, Sắt, Magiê, Phốt pho, Kali, Natri, Kẽm, Đồng, Mangan, Selen…

nuoc-chanh

Lượng calo có trong nước chanh là 100gr thì có 23 calo

Tác dụng của nước chanh

Chống lão hóa

Nước chanh có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, việc này sẽ giúp các gốc tự do bị tổn thương và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Ngoài ra, lượng vitamin C dồi dào có trong nước chanh có khả năng tổng hợp axit amin thành các collagen giúp da được bảo vệ và tái sinh. Chúng ngăn ngừa tình trạng xuất hiện các nếp nhăn.

Hỗ trợ tiêu hóa

Bạn có thể dùng nước chanh để có thể giúp cơ thể tốt hơn và xua đuổi đầy bụng. Nước chanh khi được tiêu hóa có thể kích thích dạ dày tiết ra dịch để tiêu hóa và bài tiết, làm sạch đường ruột. Axit citric trong trái chanh sẽ giúp người dùng bổ sung axit tự nhiên để tiêu hóa thức ăn dễ dàng. Khoáng chất trong nước tranh giúp duy trì nồng độ natri để giảm trướng bụng và đầy hơi. Nếu bị đầy bụng thì đừng quên bổ sung nước chanh trong thực đơn hàng ngày nhé.

Làm sạch đường tiểu

Không chỉ làm sạch đường ruột mà nước chanh cũng giúp bạn làm sạch đường tiểu. Chúng khá lợi tiểu và giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Độ pH trương đường tiểu được cải thiện nhờ nước chanh, từ đó có thể ngăn ngừa các vi khuẩn có hại.  

Xua đuổi cảm giác thèm ăn

Pectin chất xơ hòa tan có trong nước chanh sẽ khiến bạn gia tăng cảm giác no. Từ đó xua đuổi cảm giác thèm ăn của bạn. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế ăn vặt, kiểm soát cân nặng, có ích cho quá trình giảm cân.

Giúp hơi thở thơm mát

Một tác dụng tiêu biểu của nước chanh là diệt khuẩn cực tốt, nhất là các vi khuẩn trong khoang miệng.

Ngoài ra, nước chanh còn có các tác dụng như làm vết thương mau lành, giúp gan giải độc, giảm độ axit trong nước tiểu, tăng sức đề kháng…

nuoc-chanh-1

Nước chanh có nhiều công dụng bất ngờ

Một số lưu ý khi sử dụng nước chanh

Tương tự như các loại nước trái cây khác, khi sử dụng nước chanh hãy lưu ý một số điểm sau:

  • Hãy chọn những quả chanh vỏ mỏng, hơi mềm để mọng nước. Tránh chọn những quả vỏ dày và nhăn nhúm.
  • Nước chanh tốt nhất là ở nhiệt độ phòng. Nếu không cần thiết thì hạn chế uống quá nóng và quá lạnh.
  • Nói không với nước chanh khi dạ dày đang rỗng.
  • Không uống nước chanh cùng với các loại thuốc, tốt nhất là nước lọc.
  • Thời gian uống nước chanh tốt là sau bữa ăn, có thể uống kèm vài giọt mật ong.

Trên đây là bài viết Lượng calo có trong nước chanh và những công dụng bất ngờ của loại thức uống này. Chúc các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích.

comment Bình luận

largeer