Lý do các bà bầu được khuyên ăn nhiều hạt macca?

Hạt macca, hay hạt macadamia là một trong những loại hạt khá phổ biến được nhiều người ưa chuộng. Theo các chuyên gia sức khỏe, ăn hạt macca thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là các bà bầu với một số lợi ích quan trọng mang đến cho thai nhi.
14/04/2022 14:12

Cải thiện hệ miễn dịch

Việc ăn hạt macca thường xuyên sẽ giúp các bà bầu cải thiện được hệ miễn dịch trong suất thời gian mang thai. Theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA, trung bình mỗi 100gr hạt macca sẽ chứa trên 25 loại vitamin, khoáng chất các loại.

Trong số đó, nổi bật phải kể đến việc cung cấp tới 7,91gr protein, 85mg canxi… giúp cơ thể các bà bầu trở nên khỏe mạnh, tế bào hoạt động tốt. Nhờ đó, hệ miễn dịch cũng được cải thiện và giúp các mẹ và thai nhi tránh được nhiều bệnh truyền nhiễm, vi khuẩn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Xương và răng chắc khỏe

Do chứa hàm lượng lớn canxi, hạt macca cũng có thêm công dụng giúp xương và răng của các bà bầu chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó, hạt macca còn chứa cả mangan và phốt pho – những khoáng chất có tác dụng nhằm kích thích canxi dễ dàng hấp thụ vào trong cơ thể.

Điều này được xem là khá quan trọng bởi trong thời gian thai kỳ, cả bà bầu và thai nhi đều cần được cung cấp đủ canxi để giảm tránh những trường hợp như thai nhi bị teo cơ hay rạn xương ở bà bầu…

Chống táo bón

Theo các chuyên gia sức khỏe, ước tính trong mỗi 100gr hạt macca có chứa đến 8,6gr chất xơ toàn phần. Do đó, việc ăn hạt macca thường xuyên sẽ giúp các bà bầu ngăn ngừa được tình trạng táo bón thai kỳ cũng như các vấn đề liên quan đến đường ruột như viêm đường ruột, viêm loét đại trang, ruột kích thích…

Chống ung thư

Kết quả nghiên cứu của các chuyên gia tại chuyên trang sức khỏe Health chỉ ra rằng, ăn hạt macca thường xuyên cũng giúp các bà bầu tăng cường lượng dưỡng chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt các gốc tự do – một trong những nguyên nhân gây các bệnh về ung thư.

Ngoài ra, việc ăn hạt macca thường xuyên cũng giúp thai nhi nâng cao hệ miễn dịch ngay từ trong bụng mẹ, giúp trẻ sau khi chào đời có được nền tảng sức khỏe, sức đề kháng tốt.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer