Lý do vì sao nên uống nước quế hằng ngày

Quế không chỉ giúp giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe tổng thể. Dưới đây là những lý do bạn và gia đình nên uống nước quế hằng ngày.
31/07/2022 10:20
que

Ảnh minh họa

Một trong những cách tốt nhất để chiết xuất tất cả những gì tốt đẹp từ quế là ngâm thanh quế trong nước và nhấm nháp nó một cách thường xuyên. 

Hương vị đặc biệt và hương thơm của quế là một sự thú vị. Loại gia vị thuốc phổ biến này đã được sử dụng trong nhiều loại ẩm thực, các món ngọt và mặn, ngũ cốc ăn sáng, bánh nướng và đồ ăn nhẹ. Quế chứa nhiều đặc tính chống oxy hóa và kháng sinh. 

Giảm ảnh hưởng của PCOS

Hội chứng buồng trứng đa nang hoặc PCOS là một rối loạn nội tiết tố khiến buồng trứng to ra với các u nang nhỏ ở các cạnh bên ngoài. 

Theo Hiệp hội Nhận thức PCOS, nước quế ngâm cùng với một ít mật ong có thể giúp giảm tác động của PCOS. 

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Fertility and Sterility, nước quế làm giảm tình trạng kháng insulin ở phụ nữ bị PCOS.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Thức uống kỳ diệu rất giàu polyphenol chống oxy hóa và proanthocyanidins giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Đặc tính kháng vi-rút, kháng khuẩn và kháng nấm của nó giúp giảm nguy cơ phát triển các nguy cơ sức khỏe khác nhau như rối loạn hô hấp, các vấn đề về tim,…

Giúp đối phó với chứng chuột rút kinh nguyệt

Theo một nghiên cứu trên Trung tâm Quốc gia về Thông tin Công nghệ Sinh học, phụ nữ ăn quế ít bị đau hơn, kéo dài trong thời gian ngắn hơn. Một cốc nước quế ấm mỗi ngày có thể giúp giảm tác động của các cơn đau bụng kinh.

Có thể giúp giảm cân

Nước quế làm cho bạn cảm thấy no và ngăn chặn cảm giác thèm ăn và cảm giác đói, giúp giảm cân hơn nữa.

Có thể giúp giảm viêm 

Những người đang bị đau khớp hoặc viêm khớp thường được khuyên nên uống nước quế để giảm đau nhờ đặc tính chống viêm giúp giảm các cơn đau quá mức. Nó cũng giúp thúc đẩy lưu thông máu, ức chế sự phát triển của các tình trạng như viêm khớp.

Có thể giúp giảm ảnh hưởng của bệnh Parkinson

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Neuroimmune Pharmacology, quế có thể có khả năng làm chậm sự tiến triển của bệnh Parkinson.

(THEO FOOD.NDTV)

comment Bình luận

largeer