Mách bạn bí quyết vệ sinh bộ phận sinh dục vào các giai đoạn đúng cách

Cơ quan sinh sản là một hệ cơ quan chiếm giữ vai trò hết sức đặc biệt có tác dụng duy trì nòi giống cho con người. Trong đó bộ phận sinh dục là nơi có nhiều nguy cơ nhiễm bệnh nhất.
09/09/2018 13:11

Vệ sinh bộ phận sinh dục vào thời kỳ kinh nguyệt

Khi bước vào chu kỳ kinh nguyệt thì việc vệ sinh vùng kín cần phải đặc biệt chú ý. Bởi vì đây là lúc vi khuẩn rất dễ phát sinh gây nên những bệnh viêm nhiễm ở bộ phận này. Bởi vì lượng máu kinh thoát ra từ bên trong cơ thể sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, trong khi đó thời gian này cổ tử cung hở hơn ngày thường sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập từ ngoài âm đạo vào tử cung gây bệnh.

Empty

Mách bạn bí quyết vệ sinh bộ phận sinh dục vào các giai đoạn đúng cách. Bạn nên thay băng khoảng 4h mỗi lần và sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa.

Ngày xưa chị em phụ nữ thường quan niệm rằng có kinh nguyệt thì không nên tắm rửa. Tuy nhiên đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi vì đây là lúc vi khuẩn dễ xâm nhập vào bộ phận sinh dục nên cần phải được vệ sinh thường xuyên hơn. Bạn nên thay băng khoảng 4h mỗi lần và sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa. Chú ý không nên ngâm mình trong bồn tắm mà chỉ nên tắm bằng vòi. Không nên thụt rửa âm đạo mà chỉ vệ sinh bên ngoài thôi bạn nhé. Quần áo lót cần được giặc sạch và phơi thật khô, không nên phơi ở nơi ẩm ướt hoặc mặc khi chưa khô hoàn toàn dễ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát sinh bạn nhé.

Cách vệ sinh vùng kín khi quan hệ tình dục

Việc thực hiện vệ sinh vùng kín khi quan hệ tình dục cũng hết sức quan trọng. Sau khi quan hệ xong chị em phụ nữ chú ý nên đi tiểu ngay để tránh nhiễm trùng đường tiểu. Bên cạnh đó bạn cần chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục thật sạch sẽ nhé, không nên thụt rửa bên trong sẽ làm thay đổi môi trường tự nhiên của âm đạo.

Hãy sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp khi rửa và nhớ không nên giao hợp trong những ngày hành kinh vì khi đó cổ tử cung đang hở nên vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào tử cung gây bệnh. Chú ý vệ sinh sạch sau đó lau khô vùng kín rồi mới mặc quần áo vào. Nên lựa chọn những loại quần áo rộng rãi, thoải mái với loại vải mềm sử dụng bạn nhé.

Cách vệ sinh vùng kín lúc thai nghén

Vệ sinh vùng kín khi mang thai cũng là một việc làm hết sức quan trọng. Bởi vì nếu như không biết cách vệ sinh đúng thì không những sức khỏe người mẹ bị ảnh hưởng mà còn cả sức khỏe của thai nhi.

Empty

Mách bạn bí quyết vệ sinh bộ phận sinh dục vào các giai đoạn đúng cách. Không nên bơm rửa sâu bên trong âm đạo và đặc biệt vệ sinh bộ phận sinh dục thường xuyên

Thai phụ cần nên tắm rửa hàng ngày với vòi sen tắm, không nên ngâm mình ở bồn tắm hoặc nước ao hồ, sông suối. Không nên bơm rửa sâu bên trong âm đạo và đặc biệt vệ sinh bộ phận sinh dục thường xuyên. Bởi vì khi có thai cơ thể chị em phụ nữ thường tiết ra dịch âm đạo khá nhiều. Chính vì vậy mà đây là môi trường thuận lợi cho nấm phát sinh và phát triển. Vì vậy bạn hãy chú ý dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để vệ sinh vùng kín hàng ngày nhất là sau khi đi vệ sinh bạn nhé.

Chúng tôi vừa mách bạn một số lưu ý về việc vệ sinh vùng kín vào thời kỳ kinh nguyệt, khi quan hệ tình dục và lúc mang thai. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn phòng tránh được những căn bệnh cho bộ phận sinh dục cũng như hệ cơ quan sinh sản của cơ thể mình bạn nhé.

comment Bình luận

largeer