Mách bạn cách tăng cân lành mạnh trong dịp Tết

Tết là thời điểm mà những người gầy muốn tăng cân, bởi vì trong dịp Tết đồ ăn, thức uống có rất nhiều loại lại còn ngon miệng, bổ dưỡng hơn ngày thường rất nhiều. Tuy nhiên, dù có muốn ăn cân thì bạn cũng cần đảm bảo một vài nguyên tắc để tăng cân một cách lành mạnh nhé.
14/12/2020 14:36

Nên tiêu thụ khoảng 500 calo mỗi ngày

cach-tang-can-nhanh-ngay-tet

Hình minh họa

Lượng calo trung bình để nam giới và nữ giới hoạt động bình thường trong một ngày dao động trong khoảng từ 2000-2500 calo. Vì thế, với những người gầy, muốn tăng cân trong dịp lễ tết thì nên tiêu thụ trên mức trung bình thêm khoảng 500 calo mỗi ngày.

Tuy nhiên, khi nạp thêm calo thì bạn cũng nên chú ý nạp một cách khoa học, không tùy tiện. Ngoài calo nạp trong những bữa chính trong ngày thì bạn có thể nạp thêm calo vào cơ thể qua những bữa phụ. Một số loại thức ăn lành mạnh bạn có thể ăn để nạp thêm calo vào cơ thể đó là các loại hạt khô, các loại trái cây khô, sữa chua, bánh bông lan,…

Nên ăn nhiều chất đạm hơn vào những ngày lễ Tết

Việc ăn nhiều những loại thực phẩm giàu đạm (protein) chính là một trong những cách tăng cân lành mạnh trong những ngày lễ Tết. Bởi vì, đạm có vai trò cực kỳ quan trong trong việc giúp hình thành cơ bắp, xây dựng các mô thịt trên cơ thể. Việc này sẽ giúp bạn tăng cân thật sự chứ không tích phải tích mỡ, làm người to ra nhưng lại không khỏe mạnh.

Một số loại thực phẩm giàu đạm bạn có thể thường xuyên ăn trong những ngày lễ Tết là các loại thịt bò, thịt gà, những loại rau có màu xanh đậm như súp lơ, rau xà lách,…

Nên tiêu thụ những loại chất béo lành mạnh

1425_1

Hình minh họa

Để giúp tăng cân lành mạnh trong những ngày lễ tết thì bạn nên bổ sung những loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh vào thực đơn. Vì những loại thực phẩm này không chỉ giúp tăng cân, giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn mà còn giảm cảm giác đầy bụng, chướng hơi, khó chịu,…

Một số loại thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh mà bạn có thể dùng trong ngày tết đó là các loại hạt như lạc, óc chó, hạt bí, hạnh nhân, bơ, hạt điều,…

Nên sử dụng dầu hoặc bơ để tăng cân ngày Tết

Để giúp bạn ăn ngon miệng, tăng cân lành mạnh hơn trong những ngày Tết thì bạn nên dùng dầu oliu hoặc bơ để chiên xào, nấu nướng. Những món ăn được chế biến từ dầu oliu, bơ,…không chỉ béo ngậy, thơm ngon mà còn giúp cơ thể bổ sung lượng calo lành mạnh, giúp bạn tăng cân nhưng vẫn khỏe mạnh, không mệt mỏi.

Nên sử dụng những loại đồ uống chứa nhiều calo lành mạnh

Trong những ngày Tết nếu muốn tăng cân lành mạnh, không gây hại đến sức khỏe thì thay vì dùng những loại nước ngọt, nước uống có ga,…chứa nhiều hóa chất thì bạn có thể uống những loại nước bổ dưỡng, chứa nhiều calo lành mạnh như nước dừa, sữa, nước cam, sinh tố, sữa hạt,… Những loại thức uống này không chỉ giúp bạn tăng cân nhanh chóng mà còn khiến cho hệ tiêu hóa được tăng cường, khỏe mạnh.

Để có được một mùa Tết vui, khỏe, lành mạnh, tăng cân nhanh chóng thì bạn đừng bỏ qua bất kỳ nguyên tắc nào được nhắc đến ở trên nhé.

Thu Hằng 

comment Bình luận

largeer