Malaysia: Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng

Mưa lớn vẫn tiếp tục diễn biến nghiêm trọng gây ngập lũ tại khu vực vùng trũng thấp ở 7 bang ở Malaysia khiến nhiều người phải đi sơ tán.
02/01/2022 16:45

Theo Bộ Giải quyết Thảm họa Thiên tai Quốc gia Malaysia, ngay trong sáng nay (2/1), nhiều người đã được sơ tán đến khu vực an toàn. So với đêm qua, số người phải sơ tán do lũ lụt đã tăng thêm 200 hộ lên mức mức 717 người. Kota Marudu là địa phương có số người phải đi sơ tán nhiều nhất, với 253 người.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mưa lớn kéo dài khiến nước của nhiều con sông ở Malaysia dâng cao. Mực nước của 2 con sông lớn là Sungai Segamat và Sungai Tangkak ini Kampung Sri Makmur hiện đang ở mức báo động.

Hai quận ở bang Sabah là Telupid và Sandakan là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất của lũ lụt. Cơ quan Khí tượng Thủy văn Malaysia cảnh báo, mưa lớn sẽ còn tiếp diễn ở nhiều quận ở Pahang trong hôm nay.

Đợt cuối tháng 12 vừa qua, mưa lớn gây ngập lũ đã khiến hơn 50.000 người buộc phải sơ tán và ít nhất 7 người đã thiệt mạng sau khi Malaysia phải trải qua các trận lụt nghiêm trọng nhất trong nhiều năm.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer