Mất bao lâu để lông mi mọc lại?

Lông mi bị rụng khiến nhiều người lo lắng vì có thể gây ra sự thiếu thẩm mỹ. Do đó, nhiều người tìm đến các phương pháp làm đẹp như cấy mi, nối mi để mi mắt dày hơn. Tuy nhiên, lông mi rụng đôi khi là hiện tượng hoàn toàn bình thường và sau một khoảng thời gian nhất định, chúng sẽ mọc trở lại.
17/03/2021 15:31

Nguyên nhân lông mi bị rụng?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến lông mi của bạn bị rụng, có thể kể đến như:

Di truyền học: Nếu cha mẹ hoặc ông bà của bạn có lông mày thưa, bạn cũng có thể như vậy.

Thói quen dụi mắt: Thói quen này vô tình gây ra sự chà sát vào mi mắt, khiến lông mi dễ bị tổn thương và gãy rụng.

Viêm bờ mi: Viêm mi có thể khiến bạn dụi mắt thường xuyên, khiến mi bị lệch.

Điều trị ung thư: Một số loại hóa trị liệu gây rụng tóc tạm thời, bao gồm cả rụng lông mi và lông mày.

Tình trạng tuyến giáp: Khi lượng hormone tuyến giáp của bạn quá cao hoặc quá thấp, chúng có thể cản trở các quá trình khác nhau trong cơ thể, bao gồm cả sự phát triển của tóc.

Lupus: Căn bệnh tự miễn dịch này có xu hướng gây viêm da và đôi khi có thể làm cho tóc, bao gồm cả lông mi và lông mày, mỏng hơn và rụng.

Ngoài ra, một số loại thuốc, bao gồm một số loại thuốc chống co giật, thuốc chống đông máu, tiêm độc tố botulinum có thể gây rụng lông mi.

Lông mi rụng gây ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, khiến đôi mắt có thể lộ nhiều khuyết điểm. Do đó, mọi người luôn muốn lông mi của mình dài và dày. Vậy sau khi rụng, lông mi mất bao lâu để mọc lại.

 

mi mat

Hình minh họa.

Mất bao lâu lông mi mọc lại?

Theo các nhà nghiên cứu, ở mỗi bên mắt, chúng ta có khoảng từ 90 đến 160 lông mi dọc theo mí mắt trên và khoảng 75 đến 80 dọc theo mí mắt dưới.

Tuổi thọ của lông mi có thể thay đổi từ 4 tháng đến dài nhất là 11 tháng. Lông mi thường trải qua ba giai đoạn phát triển: giai đoạn tăng trưởng, giai đoạn suy thoái và giai đoạn nghỉ ngơi.

Giai đoạn phát triểnCòn được gọi là giai đoạn anagen, giai đoạn này có thể kéo dài từ 4 đến 10 tuần. Một lông mi thông thường phát triển từ 0,12 đến 0,14 milimét mỗi ngày.

Giai đoạn thoái hóa: Còn được gọi là giai đoạn catagen, giai đoạn này xảy ra khi lông mi của bạn ngừng phát triển. Các nang tóc bắt đầu co lại.

Giai đoạn nghỉ ngơi: Còn được gọi là giai đoạn telogen, đây là giai đoạn cuối cùng, cuối cùng của lông mi rụng.

Theo các chuyên gia, thông thường, sẽ mất khoảng 6 tuần để lông mi mọc trở lại nếu bị cắt hoặc tự rụng nhưng không có tổn thương nào đối với nang lông hoặc mí mắt.

Cách chăm sóc lông mi tại nhà 

Để lông mi dày và dài, chúng ta nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nên bổ sung những thực phẩm có chứa biotin ( một loại vitamin B), protein, Vitamin E, collagen hay chất chống oxy hóa vì chúng vừa bảo vệ vừa kích thích mi dài, dày và cong hơn. Giữ gìn vệ sinh cho mí mắt và lông mi sạch sẽ, hạn chế trang điểm mắt, nối mi, kẹp mi, gắn mi giả, mascara; tránh các sản phẩm trang điểm không phù hợp, chất lượng kém hay quá hạn. Bỏ thói quen chạm, dụi mắt để tránh gây ra tình trạng rụng lông mi.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số cách dưỡng mi tại nhà dưới đây:

Chải lông mi: Việc này sẽ khiến quá trình lưu thông máu và hấp thụ dưỡng chất của mi tốt hơn và giúp nuôi dưỡng và kích thích sự phát triển của lông mi, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông ảnh hưởng đến mi mắt.

dau dua

Hình minh họa.

Dùng dầu dừa: Trong dầu dừa chứa nhiều vitamin A, vitamin C và một số hoạt chất khác có lợi cho sự phát triển của mi mắt.

Dùng nha đam: Trong nha đam chứa nhiều chất dưỡng ẩm, có tác dụng giúp mi mắt có độ ẩm tự nhiên và chắc khỏe hơn.

Lưu ý: Bài viết mang tính chất tham khảo.

Hồng Lĩnh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer