Mất ngủ là một cơn "ám ảnh", hãy thử ngay 6 thủ thuật để giảm bớt nó

Mất ngủ không chỉ khiến người ta mệt mỏi mà còn mang đến đôi mắt đỏ hoe, thâm quầng và tinh thần sa sút. Nếu bạn muốn thoát khỏi sự hành hạ của chứng mất ngủ, hãy tham khảo những mẹo sau đây.
01/10/2020 21:01

Các chuyên gia cho biết, các vấn đề về giấc ngủ như ngủ kém, ngủ không ngon, ngủ không sâu, mất ngủ...thường là do căng thẳng, lo lắng hoặc trầm cảm. Khi chúng ta cảm thấy phấn khích, hồi hộp hoặc lo lắng, chất lượng giấc ngủ thường bị ảnh hưởng. 

Bạn nên thử các cách sau để cải thiện:

1. Đối với những người bạn thích uống cà phê hoặc soda, bạn không nên uống bất cứ thứ gì có chứa caffein sau 2 giờ chiều. Và không nên uống quá hai cốc đồ uống có chứa caffein trong một ngày.

coffee2-6-752x501

2. Không sử dụng các sản phẩm điện tử, chẳng hạn như điện thoại di động, máy tính bảng... ít nhất một giờ trước khi đi ngủ. Vì ánh sáng xanh của màn hình sẽ ngăn cản quá trình tiết melatonin có tác dụng dễ ngủ.

dien-thoai-1021

3. Đối với những người bạn thường xuyên bị mất ngủ, hãy cất hết những chiếc đồng hồ báo thức trong phòng ngủ đi, để không vướng bận về thời gian và gây lo lắng.

174454-145010161231mat-ngu

4. Thực hiện việc "thư giãn một giờ" mỗi tối trước khi đi ngủ, chẳng hạn như tắm nước nóng, đọc sách, sau đó đi ngủ. Đưa hoạt động thư giãn này thành thói quen và kích thích não bộ cho đến khi nó nhớ rằng mỗi khi giờ thư giãn bắt đầu là lúc đi ngủ.

1809601408

5. Tăng cường vận động thích hợp như dậy sớm chạy bộ 2 km, đi bộ dưới nắng 30 phút vào ban ngày, ... sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ vào ban đêm.

2801_chay-bo-buoi-sang-giup-giam-can-hieu-qua-hon

6. Ngoài ra, thiền cũng có thể giúp thư giãn não bộ. Khi bạn cảm thấy căng thẳng, bạn có thể chơi một vài bản nhạc nhẹ và bước vào trạng thái thiền. Hãy tiếp tục rèn luyện trí não và hình thành thói quen đi ngủ sớm.

loi-ich-cua-nghe-nhac-5

Các vấn đề về giấc ngủ là rất phổ biến, nếu nó xảy ra một vài lần thì không có vấn đề gì, tuy nhiên nếu bạn bị mất ngủ kéo dài thì tôi khuyên bạn nên đi khám. 

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer