Mẹo để quản lý sức khỏe tâm thần vào năm 2022

Vào năm 2022, hãy bắt đầu ngày mới của bạn với việc tập thể dục thường xuyên, hoạt động thể chất không phải là để giảm cân mà là nâng cao tâm trạng của bạn và tăng cường cảm giác hạnh phúc được tạo ra bởi não của bạn khi bạn tập thể dục. Trong khi giữ cho bản thân năng động, đừng quên quan tâm đến chế độ ăn uống của bạn.
14/01/2022 12:45

Ăn thực phẩm cân bằng dinh dưỡng là rất cần thiết, tâm trạng của bạn cũng bị ảnh hưởng bởi lượng thức ăn của bạn. Cùng với đó, việc giữ cho cơ thể đủ nước là điều rất nên làm.

Phát triển một thói quen ngủ lành mạnh: Lý tưởng nhất là ngủ 6-8 tiếng là đủ nhưng chất lượng giấc ngủ cũng quan trọng. Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, hãy đảm bảo bạn tránh sử dụng màn hình 2 giờ trước khi đi ngủ và dành cho bản thân 30 - 40 phút trước khi đi ngủ để tự chăm sóc bản thân hoặc gọi là thời gian dành cho mình. Thời gian này dành cho bạn để tham gia các hoạt động tự chăm sóc bản thân hoặc những việc mang tính chất thư giãn và trị liệu. Một số người thích chăm sóc tóc và da của mình, một số muốn đọc một cuốn sách có tâm hồn nhẹ nhàng, một số sẽ nghe podcast hoặc nhạc nhẹ nhàng, thiền hoặc viết nhật ký.

Năm nay, một mục tiêu chính khác là cải thiện hỗ trợ xã hội và tình cảm của chúng ta. Điều này đến từ các mối quan hệ của chúng ta, các thành viên trong gia đình, bạn bè và cộng sự của chúng ta. Vì chúng ta là những sinh vật xã hội nên chúng ta cần phải hòa nhập với xã hội và kể từ khi đại dịch xảy ra thì rất ít. Vì vậy, hãy tận hưởng giao tiếp trực tuyến hoặc trực tiếp trong khi ghi nhớ các biện pháp phòng ngừa đại dịch với bạn bè và gia đình một cách thường xuyên. Chia sẻ cảm xúc, tình cảm và suy nghĩ của bạn với họ đồng thời tích cực lắng nghe người khác.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phát triển các kỹ năng mới và thử thách khả năng của bạn nhưng đồng thời thư giãn và tận hưởng sở thích của bạn. Làm những gì bạn đam mê sẽ làm giảm căng thẳng, mức độ không hài lòng và cải thiện tâm trạng của bạn và về lâu dài, tăng cường sức khỏe tinh thần của bạn.

Đặt mục tiêu thực tế, khả thi và có thể đạt được. Thiết kế các mục tiêu ngắn hạn của bạn theo cách mà nó sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu dài hạn của mình. Tập trung vào năng suất nhưng đừng để bị choáng ngợp bởi làm việc quá nhiều hoặc vượt ra ngoài ranh giới của bạn. Nghỉ giải lao khi cần thiết. Trong khi nghỉ giải lao, hãy làm những điều khiến bạn vui vẻ. Tập trung vào sức mạnh của bạn chứ không phải vào những hạn chế của bạn.

Bắt đầu viết nhật ký nếu bạn chưa viết, ít từ hoặc vài trang về lòng biết ơn. Theo dõi tiến trình và thành tích của bạn thông qua việc ghi nhật ký.

Tránh sử dụng bất hợp pháp ma túy và uống rượu

Quản lý sự không chắc chắn bằng cách ở trong hiện tại, tận dụng mỗi ngày khi nó đến và tập trung vào những điều bạn có thể kiểm soát. Chánh niệm và thiền định có thể là những công cụ tuyệt vời. Mặc dù chúng ta không thể kiểm soát mọi thứ xảy ra với mình nhưng chúng ta có thể kiểm soát phản ứng của chúng ta đối với tình huống mà chúng ta đang đối mặt và thái độ của chúng ta đối với nó. Chúng ta có thể trao quyền cho bản thân bằng cách sống có chánh niệm. Sức khỏe tinh thần tốt không có nghĩa là chúng ta chỉ có những suy nghĩ hạnh phúc. Những điều buồn bã hoặc khó chịu là một phần của cuộc sống. Các vấn đề cũng là một phần của cuộc sống. Sức khỏe tinh thần tốt có nghĩa là xem xét tình hình thực tế là như thế nào; rèn luyện tư duy lành mạnh.

Tất cả chúng ta cần dành thời gian để sống chậm lại và thư giãn. Đó là một phần quan trọng trong việc quản lý căng thẳng và tận hưởng cuộc sống của chúng ta. Khi chúng ta không dành thời gian để sống chậm lại, căng thẳng có thể tăng lên cho đến khi chúng ta cảm thấy quá sức để làm bất cứ điều gì. Khi chúng ta thư giãn, chúng ta sẽ dễ dàng nhìn thấy các vấn đề và giải pháp rõ ràng hơn. Quản lý những cảm xúc khó khăn sẽ dễ dàng hơn và dễ dàng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh tươi sáng hơn về các tình huống. Sẽ dễ dàng hơn khi tập trung vào những gì đang xảy ra hiện tại thay vì lo lắng về quá khứ hoặc tương lai. Bạn có thể đạt được điều này thông qua yoga, thiền, tập thể dục và thái cực quyền, là một số hoạt động phổ biến.

Cuối cùng, hãy bình thường hóa việc tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp từ một chuyên gia sức khỏe tâm thần vào năm 2022 và chấm dứt sự kỳ thị về sức khỏe tâm thần để tất cả mọi người có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ sức khỏe tâm thần.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer