Mồ hôi máu là bệnh gì và cách điều trị bệnh mồ hôi máu

Mồ hôi máu đang là căn bệnh khiến cho nhiều người tò mò. Đây không còn chỉ là cụm từ để ẩn dụ cho việc lao động vất vả nữa mà là xuất hiện thật trong đời sống.
31/08/2018 23:39

Mồ hôi máu là bệnh gì

Mồ hôi máu là bệnh có máu chảy ra từ mặt và lòng bàn tay hay vị trí khác một cách tự nhiên và bất ngờ, chúng có thể kéo dài trong khoảng thời gian 1-5 phút. Hematohidrosis là tên gọi chung của chứng mồ hôi máu.

Người ta nhắc đến căn bệnh mồ hôi máu với nhiều lịch sử được ghi ghép lại như thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên, trước khi bị hành quyết người đời nói rằng Chúa Giê-su của xứ Nazarus đã đổ mồ hôi máu, thậm chí trường hợp xảy ra khi một người lính trước khi tham chiến. Năm 1996, tổng hợp từ số 76 bệnh án từ thế kỷ trước, họ đã khẳng định sự tồn tại của bệnh lý đặc biệt “Mồ hôi máu này”.

hinh-minh-hoa-cho-chung-mo-hoi-mau-1

Hình ảnh minh họa cho chứng mồ hôi máu

Chúng khá ít và rất lạ nên người ta khó mà tìm được thông tin cũng như nguyên nhân của căn bệnh này. Hầu hết các nghiên cứu chứng mồ hôi máu là do việc sợ hãi hay căng thẳng quá mức. Một nghiên cứu ở Tạp chí Da liễu Ấn Độ cho biết rằng những mạch máu bao quanh tuyến mồ hôi co thắt hay thu hẹp những lúc cơ thể có áp lực căng thẳng. Nếu như lo lắng của bạn tăng lên, các mạch sẽ giãn nở thậm chí là vỡ, khi đó máu sẽ đi vào các tuyến mồ hôi sau đó tiết ra ngoài bề mặt da.

Cụ thể các trường hợp mồ hôi máu trên thế giới

Thế nhưng, mọi người không tin vào căn bệnh này và không cho rằng chúng là hiện tượng của y học. Thế nhưng chúng ta không phủ nhận được việc đã xảy ra rất nhiều trường hợp mồ hôi máu trên thế giới hiện nay, được ghi lại bằng công cụ mới và đầy tin tưởng.

Cụ thể một vài trường hợp được báo chí ghi lại như sau, một cô gái trẻ chỉ khoảng 21 tuổi ở tại Florence, Italy được đưa tới bệnh viện khẩn cấp ở mặt và lòng bàn tay như là đổ mồ hôi có máu vậy. Thế nhưng bác sĩ lại không tìm thấy được dấu hiệu tồn thương gì trên da. Thậm chí có thông tin rằng cô gái này đã xảy ra hiện tượng chảy mồ hôi ở mặt và lòng bàn tay tới tận 3 năm qua, chúng kéo dài trong thời gian 1-5 phút. Bác sĩ sau khi thăm khám đã thấy rằng lượng máu và chức năng đông máu bình thường, thuốc propranolol được bác sĩ áp dụng để giảm triệu chứng trên.

Trên thế giới vẫn chưa công nhận và hoang mang về căn bệnh mồ hôi máu này thì  tiếp tục xuất hiện thông tin tờ Daily Mail đã đưa tin về một bé gái Phakamad Shangchai, 7 tuổi,ở châu Á, cụ thể là Nongkhai, Thái Lan, thường xuyên có hiện tượng bị chảy máu từ các vị trí như mắt, mũi, tai và da mỗi khi bị bé đau đầu.Bé được khá nhiều sự điều trị thích hợp nhưng vẫn không hề thuyên giảm. Việc chẩn đoán cô bé mắc chứng mồ hôi máu là đáp án cuối cùng. Mẹ của cô bé cũng nói rằng cơ thể bé khá khỏe mạnh.

Cho tới thời điểm gần thì đã có 25 trường hợp được ghi nhận và con số đang tăng lên.

Chữa bệnh mồ hôi máu như thế nào

Theo thông tin của WebMD, chứng chảy mồ hôi máu có khả năng là triệu chứng của các bệnh rối loạn đông máu hay cao huyết áp. Những phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt có thể xuất hiện hội chứng mồ hôi máu. Chúng có thể xảy ra khi sợ hãy hay đau đơn quá mắc chẳng hạn… Chảy mồ hôi máu với nhiều người có thể rất kinh khủng. Đối với một vài trường hợp thì có thể chảy nhiều gây ra hiện trạng kiệt sức, nhưng nhìn chung thì không ảnh hưởng nhiều.

hinh-minh-hoa-cho-chung-mo-hoi-mau

Hình ảnh minh họa cho chứng mồ hôi máu được ghi nhận

Tất nhiên đây là một căn bệnh còn nhiều tranh cãi thì vẫn chưa có đáp án chính thức cho cách chữa trị. Tốt nhất bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi, xảy ra hiện tượng mồ hôi máu thì nhanh chóng tới các cơ sở y tế gần nhất.

comment Bình luận

largeer