Mổ ruột thừa phát hiện ung thư tụy – Câu chuyện về sự hồi sinh của người phụ nữ U70

Ung thư tụy, một trong những loại ung thư hiểm ác và khó điều trị, thường khiến nhiều bệnh nhân và gia đình cảm thấy bất lực. Tuy nhiên, câu chuyện của bà Hoàng Thúy Nguyên 70 tuổi ở TP. Hồ Chí Minh là một minh chứng đầy cảm hứng về sự sống sót và chiến thắng trước căn bệnh này.
16/09/2024 07:52

Nhờ vào việc kết hợp phẫu thuật, hóa trị và sản phẩm tiên tiến của BCC Pharma, bà Nguyên đã kéo dài sự sống của mình hơn 4 năm, vượt qua những dự đoán ban đầu của các bác sĩ và tận hưởng những năm tháng quý giá bên gia đình.

Cuối tháng 9 năm 2020, Bà Nguyên bị đau ruột thừa phải mổ cấp cứu, thế nhưng trước khi ra viện, bác sĩ thông báo một tin như “trời giáng” làm bà Nguyên và gia đình một phen “quay cuồng” – Bà cần khám lại tụy vì nghi ngờ bà mắc ung thư tụy trong khi siêu âm và cả trong khi mổ ruột thừa.

Vô cùng hoang mang, sau mổ ruột thừa 1 tuần, bà Nguyên “cấp tốc” đi tái khám, bác sĩ kết luận bà bị ung thư tụy, giai đoạn cuối 2 đầu 3. Vào thời điểm được chẩn đoán, các bác sĩ cho biết tình trạng của bà rất nghiêm trọng và khả năng sống sót qua 2 tháng là rất thấp. Tuy nhiên, bà Nguyên và gia đình không bỏ cuộc.

un thu tuy

Bà Nguyên giờ đây hạnh phúc với những chuyến du lịch và trải nghiệm cùng gia đình

Thăm khám ở bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ phát hiện tế bào ung thư đã xâm lấn thành mạch máu nên phải điều trị hóa chất cho khối u nhỏ lại mới có thể phẫu thuật. Bà sang Bệnh viện Pháp Việt để hóa trị 6 đợt.

Trước giáng sinh năm 2020, sau hóa trị một thời gian các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành cắt phần mỏm móc tụy bị tổn thương với thời gian phẫu thuật kéo dài gần 5 tiếng “cam go”. Trước đó bác sĩ cũng cảnh báo bà “nếu không mổ chỉ sống được 2 tháng, còn mổ rồi thì thời gian sống có thể kéo dài hơn, có thể là 1 năm, 2 năm hoặc lâu hơn… còn do kết quả mổ và sự may mắn…”

Sau phẫu thuật tụy, bà Nguyên tái khám ở bệnh viện nhưng không có đơn thuốc nên bà tìm hiểu sử dụng thêm một số thực phẩm chức năng, nhưng số lượng uống nhiều quá “uống đến no cả bụng” nên “hoảng”. Lúc này bà được cô bạn tên Tuyết giới thiệu tới GS. TS. Viện sĩ Nguyễn Văn Năm – Chủ tịch Công ty công nghệ hóa sinh việt Nam (BCC Group), được ông tư vấn tận tình với việc sử dụng hai sản phẩm ISA, BGPLUS của BCC Pharma.

Hóa trị sau mổ thêm 2 đợt, trong lúc tái khám bà Nguyên mang sản phẩm ISA, BGPLUS của BCC Pharma hỏi bác sĩ nói dùng được nên bà yên tâm sử dụng. Để chắc chắn hơn bà còn hỏi thêm bác sĩ đã từng phẫu thuật cho mình, bác sĩ cũng nói “nếu uống vào chị thấy cơ thể ổn định thì chị cứ duy trì” nên bà càng yên tâm hơn.

Sau phẫu thuật, bà Nguyên đã phải trải qua một quá trình hồi phục dài, bao gồm cả việc điều chỉnh chế độ ăn uống và theo dõi sức khỏe thường xuyên. Tuy nhiên, nhờ vào sự hỗ trợ và các phương pháp điều trị tiên tiến, bà đã có thể quay trở lại cuộc sống bình thường và tiếp tục tham gia vào các hoạt động yêu thích của mình.

Đến nay đã qua 4 năm, mọi chỉ số của bà ổn định, siêu âm ổ bụng hiện tại không có gì phát sinh thêm, chỉ số ung thư về ngưỡng cho phép, ăn uống sinh hoạt bình thường. Giờ đây bà đã chuyển sang sử dụng sản phẩm IMUGLUCAN thay cho BGPLUS và ISA của BCC Pharma và giảm liều để duy trì, giảm chi phí và đảm bảo sức khỏe.

Bốn năm qua, mặc dù bác sĩ điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy cho bà đã qua Mỹ định cư nhưng bà vẫn giữ liên hệ, thi thoảng qua mạng xã hội bà gửi các phiếu thăm khám mới nhất nhờ đọc hộ kết quả, Bác sĩ đã phải thốt lên: “Chúc mừng chị khỏi bệnh!”.

Bà Nguyên chia sẻ: “Khi tôi được chẩn đoán ung thư tụy, tôi đã nghĩ rằng thời gian của mình sắp kết thúc. Nhưng nhờ vào sự can thiệp kịp thời của y học hiện đại và sản phẩm của BCC Pharma, tôi đã có thêm thời gian quý báu để sống, để tận hưởng những khoảnh khắc bên gia đình và bạn bè.”

ung thu tuy 3

Kết quả thăm khám không ghi nhận bất thường của bà Nguyên tại bệnh viện Chợ Rẫy

Câu chuyện của bà Nguyên là một minh chứng rõ ràng cho sự tiến bộ không ngừng trong y học điều trị ung thư. Việc kết hợp giữa phẫu thuật, hóa trị và các sản phẩm tiên tiến của BCC Pharma đã mở ra những cơ hội mới cho bệnh nhân, giúp họ kéo dài và cải thiện chất lượng cuộc sống. Mặc dù cuộc chiến chống lại ung thư nói chung, ung thư tụy nói riêng vẫn còn nhiều thử thách, nhưng câu chuyện “thoát” bệnh của bà Nguyên mang lại hy vọng cho nhiều người đang phải đối mặt với căn bệnh “cửa tử”.

Trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư, ngoài các phương pháp điều trị chính như phẫu thuật, hóa trị và xạ trị, thuốc đích, thuốc miễn dịch, nhiều bệnh nhân tìm đến các sản phẩm hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch tự thân, cải thiện sức khỏe tổng quát và hỗ trợ quá trình điều trị ung thư. BCC Pharma, một công ty dược phẩm nổi tiếng trực thuộc BCC, đã phát triển các sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư nói riêng và nhiều dòng sản phẩm bảo vệ sức khỏe nói chung. Trên thực tế, đã có hàng ngàn bệnh nhân ung thư đã và đang sử dụng sản phẩm của BCC Pharma mang lại hiệu quả đáng kể. Các sản phẩm này hiện đã có trên kệ của nhà thuốc bệnh viện K3 Tân Triều.

Giang Nam

comment Bình luận

largeer