Món sinh tố giàu chất chống oxy hóa giúp kéo dài tuổi thọ

Món sinh tố giàu chất chống oxy hóa giúp kéo dài tuổi thọ chứa 4 thành phần gồm: Trà xanh, dứa, lê và cải bó xôi.
12/07/2023 17:28

Trà xanh

Trà xanh là một trong những nguồn cung cấp catechin, một nhóm các chất hóa học thực vật polyphenolic tự nhiên giúp thúc đẩy quá trình lão hóa lành mạnh và ngăn ngừa các bệnh khác nhau.

Cụ thể, catechin làm giảm căng thẳng oxy hóa thông qua các tác dụng chống oxy hóa trực tiếp hoặc gián tiếp, thúc đẩy hoạt hóa các chất chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư. Hơn nữa, catechin điều chỉnh sự xâm nhập và tăng sinh của các tế bào liên quan đến miễn dịch để bảo vệ khả năng miễn dịch.

Đồng thời, ổn định cấu trúc của hệ vi sinh vật đường tiêu hóa bằng cách thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn đường ruột có lợi và điều chỉnh sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột.

Ảnh: Quangon

Ảnh: Quangon

Dứa (thơm)

Món sinh tố này yêu cầu dứa tươi hoặc đông lạnh, một loại trái cây nhiệt đới chứa nhiều chất chống oxy hóa. Dứa giúp ngăn ngừa bệnh mãn tính và một số bệnh ung thư cũng như giảm viêm nhiễm, giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Lê là nguồn cung cấp chất xơ, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, kiểm soát lượng đường trong máu và duy trì hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh để tránh khỏi ốm đau và bệnh tật.

Cải bó xôi

Cải bó xôi giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa có lợi cho làn da của bạn cũng như cho cơ thể của bạn trong quá trình lão hóa khỏe mạnh. Loại rau này cũng là một nguồn cung cấp canxi, thường được ưu tiên trong kế hoạch ăn kiêng để tăng cường sức khỏe của xương.

Thêm vào đó, cải bó xôi chứa nhiều hợp chất thực vật bao gồm lutein và zeaxanthin tốt cho sức khỏe của mắt; nitrat cho sức khỏe tim mạch và điều hòa huyết áp; quercetin giúp giảm viêm trong cơ thể.

Cách thực hiện: 

Nguyên liệu: 170ml trà xanh ủ lạnh; 1 chén cải bó xôi tươi; 1 chén dứa cắt nhỏ; 1 quả lê cỡ vừa, bỏ hạt và cuống.

Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay cho đến khi mịn và thưởng thức.

Theo Well and good

comment Bình luận

largeer