Một phụ nữ 27 tuổi bị đau bụng nhập viện chẩn đoán ung thư gan, nguyên nhân là do thường xuyên uống loại canh này

Xiaoying, 27 tuổi ở Trung Quốc nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, sốt cao và được chẩn đoán mắc ung thư gan.
27/04/2021 16:07

Xiaoying, 27 tuổi, là một người mẫu nên không dám ăn nhiều hơn mỗi bữa, để giảm cân, cô thậm chí còn đổi thực phẩm chủ yếu sang nấm mèo, hầu như hai bữa một ngày đều là nấm mèo. Nhưng cô ấy thường bận rộn và không thể ngâm rượu nấm trắng thường xuyên nên cô ấy thường ngâm nhiều một lúc, sau đó mới ngâm.

Một ngày, Xiaoying đang làm việc đột nhiên cảm thấy bụng đau, không thể đứng dậy vì đau, các nhân viên khác nhìn thấy cô liền vội vàng gọi cấp cứu. Sau khi được đưa đến bệnh viện, kết quả khám cho thấy Xiaoying có một khối u 4,05cm * 3,41cm trong gan, được chẩn đoán là ung thư gan.

Sau khi tìm hiểu kỹ càng, bác sĩ đã phát hiện ra nguyên nhân khiến Xiaoying bị bệnh, hóa ra là do món canh nấm mèo mà Xiaoying uống.

Xiaoying đã uống canh nấm mèo trong một thời gian dài, nhưng cô luôn xử lý nó sai cách.

Nấm mèo trước khi ăn cần phải sơ chế ngâm sạch lông, nhưng thời gian ngâm nấm trắng rất đặc biệt, nếu thời gian ngâm ngắn sẽ không ngấm được, nếu ngâm lâu nấm sẽ sinh sôi. rất nhiều vi khuẩn. Các vi khuẩn này trong đó có độc tố Pseudomonas, vi khuẩn này sẽ lại chuyển hoá thành serotonin.

Loại axit men gạo này có thể gây hại cho gan, nếu bạn uống quá nhiều axit men gạo này, gan sẽ bị tổn thương nghiêm trọng và bệnh gan sẽ xảy ra.

recipe4794-635826592866438099

Muốn lá gan khỏe mạnh hơn thì hàng ngày nên ăn ít những thực phẩm này

1. Thức ăn nhiều chất béo

Thực phẩm giàu chất béo thỉnh thoảng có thể ăn nhưng không nhiều hơn, nhất là đối với người bị tổn thương gan, lượng chất béo vượt quá nhu cầu hàng ngày của cơ thể sẽ gây tích tụ trong cơ thể và làm tăng khối lượng công việc chuyển hóa của gan.

Hơn nữa, gan không thể chuyển hóa hết các chất béo này khiến một phần mỡ bị tích tụ lại trong gan, ảnh hưởng đến công việc hoạt động theo dõi của gan và còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe của gan.

2. Đồ chua

Trước đây, nhiều người ăn dưa muối vì dễ bảo quản hơn. Nhiều người vẫn ăn đồ chua, nhưng là do thích hay vì tiện.

Tuy nhiên, cần lưu ý không nên ăn quá nhiều đồ chua, đồ chua có chứa một loại nitrit, chất này sau khi vào cơ thể người sẽ chuyển hóa thành nitrosamine, sự có mặt của nitrosamine có thể làm tổn thương tế bào gan và gây thiệt hại. Nuốt phải có thể từ tổn thương gan đến xơ gan nặng và ung thư gan.

3. Đồ nướng

Nhiều người thích ăn đồ nướng, đặc biệt là vào mùa hè, có vô số người đến ăn đồ nướng ở các quán ven đường. Nhưng nếu bạn ăn quá nhiều đồ ăn ngon sẽ không tốt cho sức khỏe.

Khi chế biến thức ăn nướng sẽ sinh ra chất benzopyrene, chất này có thể gián tiếp gây ung thư, nếu dùng lâu sẽ làm tăng nguy cơ ung thư gan.

Muốn lá gan khỏe mạnh hơn thì bạn cần thực hiện nhiều hơn hai điều này

1. Xây dựng thói quen uống nhiều nước

Cơ thể đủ nước có thể giúp gan hoàn thành công việc giải độc tốt hơn, do đó cần hình thành thói quen uống nhiều nước hơn hàng ngày. Nhưng đối với những người gan kém thì việc uống nước sẽ không có tác dụng dưỡng gan tốt, tốt nhất nên bổ sung một số thành phần dưỡng gan tốt trong khi uống nước.

2. Xây dựng thói quen tập thể dục nhiều hơn

Tập thể dục thường xuyên rất tốt cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là sức khỏe gan, vì tập thể dục sẽ làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể và giúp tiêu hao một phần chất béo trong cơ thể, điều này có thể làm giảm khối lượng công việc của gan ở một mức độ nhất định, giảm căng thẳng và giúp cải thiện môi trường làm việc của gan, theo QQ.

Khánh Hà 

 

comment Bình luận

largeer