Một số đối tượng không nên uống quá nhiều sữa bò để tránh gây hại cho sức khỏe

Sữa bò hiện nay được sử dụng rất nhiều, ngoài giá trị dinh dưỡng rất cao ra thì sữa bò còn có tác dụng chữa trị bệnh. Mặc dù vậy, không phải ai cũng nên uống sữa bò.
21/12/2020 11:08

Sữa bò còn có thể có tác dụng chữa trị bệnh như bồi bổ những hư tổn của cơ thể, ích phế lợi vị, sinh tân dịch, nhuận tràng. Tuy nhiên, chất protein trong sữa bò làm một số người bị dị ứng và khó tiêu hóa. Do đó, có một số người không nên uống sữa bò nhằm hạn chế mắc những sai lầm trong ăn uống hàng ngày.

Bị loét dạ dày và hành tá tràng

cac-loai-sua-bo-thuong-gap-loai-nao-tot11566462954

Sai lầm trong ăn uống gây nguy hiểm đến tính mạng con người

Theo các tài liệu về bệnh học truyền nhiễm, uống sữa bò không những bất lợi cho những người bị các bệnh về loét, nếu những người bệnh bị loét mà thường xuyên uống sữa bò hoặc các thức ăn có chứa nhiều sữa bò, thì sẽ có thể làm chậm lại tốc độ khép kín miệng vết loét, ảnh hưởng đến hiệu quả chữa trị bệnh. Do khi uống sữa bò, sẽ làm kích thích niêm mạc

Những người dị ứng với sữa bò

Người dị ứng với sữa bò, sau khi uống sẽ xuất hiện các triệu chứng về đường ruột như đau bụng, đi ngoài...Chủ yếu, dị ứng sữa bò phát sinh ở những người có thể chất mẫn cảm, nhất là một số trẻ nhỏ dưới 1 tuổi.

Có một số người bị những bệnh có tính dị ứng như viêm mũi, hen suyễn, mề đay, mẩn ngứa do dị ứng... Đối với những người này ,nếu phát hiện hễ cứ ăn sữa bò vào là đều sẽ làm cho các triệu chứng trên nặng lên rõ rệt thì đều phải nghĩ đến đó là dị ứng với sữa bò, ngừng ăn ngay sẽ khỏi.

Người bị rạn nứt, hoặc viêm thực quản

Loại bệnh này thường thấy bị đau hoặc có cảm giác như bỏng rát ở dưới cổ họng. Có khi lại xuất hiện các triệu chứng như bị nôn, khó nuốt sau khi ăn vào. Đó là do bị chứng viêm, do chất dịch ở dạ dày và hành tá tràng ợ ra chảy vào thực đạo gây nên. Mà sữa bò thì có tác dụng hạ thấp trương lực của cơ vòng của thực quản, nó có thể làm tăng cơ hội làm nôn ợ dịch vị và dịch ruột, làm cho bệnh trở nên nặng thêm lên.

Bệnh nhân bị viêm túi mật và viêm tuyến tụy

3157_milk-final_1

Sai lầm trong ăn uống nên tránh là người bị viêm túi mật không nên uống sữa bò

Khi bị viêm túi mật và viêm tuyến tụy không nên uống sữa bò, bởi vì trong sữa bò còn nguyên mỡ có khá nhiều mỡ, để tiêu hóa được mỡ thì lại cần lượng lớn dịch mật và chất pancreatic enzyme tham gia, cho nên uống sữa bò vào sẽ có thể làm tăng gánh nặng cho túi mật và tuyến tụy.

Tất cả những người đang trong thời gian viêm túi mật và viêm tuyến tụy cấp tính đều cần phải kiêng uống sữa. Còn đối với những người bị viêm ở thời kỳ mạn tính hoặc thời kỳ đang được hồi phục, cũng nên uống ít sữa bò để tránh làm bệnh tình nặng thêm lên.

Làm nặng thêm bệnh viêm loét kết tràng

Vì phân từ mỡ có chứa trong sữa bò tương đối lớn, khó bị phân giải, tiêu hóa. Hơn nữa, chất fatty acid mang tính chất của Voltatiles có rất nhiều trong sữa bò có tác dụng kích thích nhất định đối với đường ruột có thể làm nặng thêm các triệu chứng như đau bụng, đi lỏng và đi ngoài phân có máu và mủ... của bệnh nhân.

Theo DNVN

comment Bình luận

largeer