Một số hợp chất trong khoai lang giúp hạ đường huyết của cơ thể

Khoai lang là thực phẩm có nhiều lợi ích dinh dưỡng, chẳng hạn như giàu vitamin và khoáng chất. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, một số hợp chất trong khoai lang giúp hạ đường huyết.
15/10/2023 15:59

Với những thay đổi trong lối sống hiện đại, đường huyết cao, tiểu đường trở thành căn bệnh phổ biến. Nhiều người tìm cách kiểm soát lượng đường trong máu, bao gồm cả việc cải thiện thói quen ăn uống. Khoai lang là loại thực phẩm nhiều tác dụng đối với việc giảm lượng đường trong máu.

Khoai lang giàu carbohydrate, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, hàm lượng chất xơ cao có liên quan chặt chẽ đến việc giảm lượng đường trong máu. Chất xơ trong khoai lang có thể trì hoãn quá trình hấp thụ đường, giảm giải phóng insulin và tăng độ nhạy cảm của tế bào với insulin.

Ảnh minh họa: Vne

Ảnh minh họa: Vne

Một hoạt chất trong khoai lang được gọi là chất làm ngọt thực vật tự nhiên, có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin. Ngoài ra, khoai lang rất giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như beta - carotene và carotenoids, có thể bảo vệ các tế bào sản xuất insulin khỏi tổn thương oxy hóa và duy trì chức năng đảo tụy khỏe mạnh.

Hiệp hội Ung thư Mỹ, Hiệp hội Tim mạch Mỹ và các tổ chức khác xác nhận rằng, tiêu thụ khoai lang làm giảm đáng kể lượng đường trong máu lúc đói và lượng đường trong máu tăng đột biến sau bữa ăn. Đồng thời, chất làm ngọt thực vật trong khoai lang có thể cải thiện tình trạng kháng insulin bằng cách tăng tiết insulin và độ nhạy insulin.

Lưu ý, nếu dùng khoai lang, người có đường huyết cao nên hạn chế các loại thực phẩm chứa tinh bột khác để cân bằng lượng carbohydrate trong cơ thể. Ngoài ra, cần kết hợp thêm rau xanh trong khẩu phần ăn để giảm bớt lượng đường hấp thu.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer